Hà Nội: Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Mùa hè nhân ái – Ngàn trái tim khỏe”; đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo năm 2024 tại phường Tây Mỗ

Sáng ngày 6/4/2024, tại Hội trường tầng 1 Đảng ủy – UBND phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra ngày hội Hiến máu tình nguyện “Mùa hè nhân ái – Ngàn trái tim khỏe”; đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo năm 2024.
06/04/2024 12:53

Ngày 7/4/2000, nhân ngày Sức khoẻ thế giới với chủ đề “An toàn truyền máu bắt đầu từ tôi”, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg về việc Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện lấy ngày 7/4, đồng thời lấy ngày 7/4 hằng năm là Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện.

Empty

Ông Trần Văn Tài (áo xanh), Bí thư Đoàn phường Tây Mỗ và ông Nguyễn Đăng Cường (áo trắng), Phó Chủ tịch UBND Phường Tây Mỗ, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến mâu tình nguyện phường Tây Mỗ

Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện là dịp để mọi người nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người, qua đó khuyến khích, động viên mọi người tham gia hiến máu thường xuyên, tạo thành phong trào hiến máu lan tỏa, rộng khắp trong toàn xã hội.

Empty

Bà Đỗ Thị Hoà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tây Mỗ động viên người hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4” với chủ đề "Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống", chiều ngày 5/4/2024, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường Tây Mỗ đã tổ chức truyền thông vận động hiến máu trên các tuyến phố, ngõ, ngách để các tầng lớp Nhân dân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người và tham gia ngày hội hiến máu. Máu là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng cho mỗi chúng ta,“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Empty

Cán bộ Đảng uỷ và Dân quân tự vệ phường Tây Mỗ hưởng ứng phong trào hiến máu thiện nguyện

Sáng ngày 6/4/2024, tại Hội trường tầng 1 Đảng ủy – UBND phường Tây Mỗ đã diễn ra ngày hội Hiến máu tình nguyện “Mùa hè nhân ái – Ngàn trái tim khỏe”; đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo năm 2024. Đây là hoạt động hàng năm mang tính nhân đạo, phát huy tinh thần nhân ái, yêu thương và chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng, sống có trách nhiệm với xã hội; khích lệ, lan tỏa giá trị cao cả hướng về cộng đồng, xã hội để cùng chung tay giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống và “vì một xã hội khỏe mạnh, văn minh”.

Empty

Ông Nguyễn Khắc Chinh, Phó Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ

Từ sáng sớm đã có rất đông người đến đăng ký tham gia tình nguyện hiến máu nhân đạo. Đối tượng tham gia hiến máu dịp này rất đa dạng, thuộc nhiều ngành nghề, độ tuổi, nhưng tất cả đều gặp nhau ở tấm lòng nhân ái, sẻ chia.

Empty

Cô giáo dạy Toán Lê Thị Thanh Huyền - Trường THCS Tây Mỗ 

Cô giáo dạy Toán Lê Thị Thanh Huyền - Trường THCS Tây Mỗ cho biết: "Hoạt động hiến máu nhân đạo là một hoạt động rất ý nghĩa, tôi đại diện cho chi Đoàn trường THCS Tây Mỗ đến đây để hiến máu, còn các giáo viên của tổ trực thuộc trường hôm nay hiến máu tại phường Mễ Trì, ngoài ra còn có các Đoàn viên của trường tham gia làm công tác hỗ trợ hiến máu". 

Empty

Ông Nguyễn Đắc Hợp, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phường Tây Mỗ

Với tâm niệm "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", ông Nguyễn Đắc Hợp, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phường Tây Mỗ - một người đã có 10 lần hiến máu chia sẻ: "Hoạt động nhân đạo hiến máu tình nguyện là một trong những nội dung mà Đảng uỷ, Ban Chỉ đạo phường Tây Mỗ quan tâm. Ngay khi nhận được kế hoạch của Ban Chỉ đạo Quận, thì Ban chỉ đạo phường cũng đã kịp thời tham mưu, xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, truyền phát thanh, cổ động trực quan đến người dân trên địa bàn phường để thực hiện công tác, tham gia hiến máu nhân đạo".

Empty

Chị Dương Thu Hương 

Chị Dương Thu Hương bắt đầu tham gia hiến máu từ nhiều năm nay, nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, mỗi khi có điều kiện, sức khỏe bảo đảm là chị đều tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu. "Bản thân tôi cảm thấy rất may mắn, hạnh phúc vì có thể hiến được những giọt máu của mình để cứu những người thiếu máu", chị Thu Hương cho biết. Ngoài hiến máu nhân đạo, chị Hương còn rất nhiều công tác xã hội thiện nguyện, từ thiện cho những người khó khăn tại các Bệnh viện, người dân ở các tỉnh thành phố của Tổ quốc.

Empty

Chị Nguyễn Thị Thuý (áo xanh)

"Hạnh phúc khi được sẻ chia, khi biết mình đã làm một điều có ích cho cộng đồng; khi biết rằng, đâu đó trên đất nước này, trên thế gian này, dòng máu của mình đã, đang và sẽ được hoà chung trong một, giúp các bệnh nhân khi họ đang cần. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp", chị Nguyễn Thị Thuý chia sẻ. Ngoài hiến máu nhân đạo, chị Thuý còn rất nhiều công tác xã hội thiện nguyện, từ thiện cho những người khó khăn tại các Bệnh viện.

Empty

Phần quà của người dân được nhận sau khi hiến máu

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã được cán bộ, công chức, hội viên, đoàn viên, giáo viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tham gia và kết quả đã thực hiện 241/220 chỉ tiêu hiến máu đạt 109,1% trong đó có 141 đơn vị 350ml và 100 đơn vị 250 ml, góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ.

Empty

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ công tác hiến máu

Theo Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện được thành lập từ năm 2008 đến nay, toàn quốc đã vận động, tiếp nhận hơn 16 triệu đơn vị máu. Lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước, trong đó, 99% lượng máu tiếp nhận là từ người hiến máu tình nguyện, chất lượng máu ngày càng tốt hơn. Đến nay 100% số tỉnh, thành phố, quận, huyện và 86% số xã, phường trên toàn quốc đã lập Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện. Có thể tự hào nói rằng, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên, lan tỏa sâu rộng, trao truyền tình cảm yêu thương, mang lại sự sống, niềm hy vọng, hạnh phúc cho hàng triệu gia đình.

Empty

Rất đông người đăng ký tham gia hiến máu

Hiến máu cứu người - phong trào có giá trị và ý nghĩa nhân văn rất lớn, một nghĩa cử cao đẹp, không chỉ cứu sống người bệnh mà còn gieo thêm những hạt giống của lòng nhân ái, sự sẻ chia trong cuộc sống và tô đẹp thêm truyền thống tương thân thương ái của dân tộc Việt Nam. 

Một số hình ảnh khác của ngày hội:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Dương Hương - Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer