Hà Nội: Cảnh báo kẹo thuốc lá tấn công trường học

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã phát đi tin cảnh báo về tình trạng kẹo thuốc lá bủa vây các trường học trên địa bàn.
02/12/2020 06:45
keo thuoc la

Thông tin cảnh báo của Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: hiện nay, xuất hiện tình trạng một số hàng rong xung quanh các cổng trường học trên địa bàn quận bán kẹo thuốc lá cho học sinh. Loại kẹo này có giá thành rẻ (khoảng từ 1.500đ – 2.000đ/chiếc), có hình thức, bao bì giống như thuốc lá thật, vừa ăn, vừa có thể chơi nhả khói, vị ngọt, thơm nên được các học sinh ưa thích.

Đây là một hình thức quảng cáo cho thuốc lá tiếp cận đến học sinh, về lâu dài hình thành thói quen, sở thích hút thuốc lá trong học sinh. Hiện nay, các loại kẹo thuốc lá đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, vì vậy, việc tiêu thụ sản phẩm có thể có những tác hại nhất định. 

Loại “kẹo thuốc lá” có hình thức tinh vi, vỏ được “ngụy trang” giống bao thuốc lá, bên trong có 5 thanh kẹo giống như các điếu thuốc, mùi hắc, vị ngọt gắt... nên  khó phát hiện. Trên vỏ kẹo ghi nhiều dòng chữ Trung Quốc, nhưng không hề ghi ngày, tháng sản xuất cũng như hạn sử dụng và thành phần. Khi mới ăn kẹo có vị ngọt, khiến trẻ rất thích thú, nhưng càng nhai vị ngọt chuyển thành vị đắng, hắc.

Đây cũng không phải là hình thức duy nhất hay mới mẻ nhất mà các đối tượng buôn lậu thuốc lá lợi dụng để tấn công vào các đối tượng học đường từ trước tới nay. Chính vì thế, gia đình, nhà trường cần cảnh báo, nhắc nhở, giáo dục học sinh toàn trường không mua, ăn kẹo thuốc lá, không ăn quà vặt quanh cổng trường để tránh nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

H.T

comment Bình luận

largeer