Hà Nội ghi nhận ca đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết

Tối ngày 30/8, một bệnh nhân nữ 45 tuổi sống tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tử vong do sốt xuất huyết.
31/08/2023 16:35

Bệnh nhân đã nhập viện tại Bệnh viện Việt Nam - Cuba và điều trị từ ngày 28-29/8, được chẩn đoán sốt xuất huyết, viêm gan B và tràn dịch màng phổi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đống Đa trong tình trạng suy hô hấp phải đặt nội khí quản. 

Do bệnh nặng, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai ngày 30/8 và tử vong trong đêm 30/8. Như vậy, Hà Nội đã ghi nhận ca bệnh đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết.

Ảnh minh họa: VTV

Ảnh minh họa: VTV

Tại khu vực miền Bắc, số ca mắc sốt xuất huyết trong 8 tháng đầu năm nay đã tăng tới 125%. Hà Nội là 1 trong số 10 địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao, với gần 5.200 ca, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. 

Đặc biệt, trong 3 tuần trở lại đây, số ca mắc có xu hướng tăng rõ rệt. Từ mức 500 ca/tuần đã lên tới gần 1.100 ca mắc mới/tuần. Đáng nói, hơn một nửa số ca mắc có dấu hiệu cảnh báo phải nhập viện, trong đó nhiều bệnh nhân tiểu cầu giảm, nhập viện muộn.

Các chuyên gia khuyến cáo, người dân sống trong các vùng dịch hoặc những khu vực có người mắc sốt xuất huyết, khi có những dấu hiệu như sốt cao, đau mỏi người, cần nghĩ ngay đến sốt xuất huyết và tìm đến cơ sở y tế để được chẩn đoán, điều trị.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer