Hà Nội: Học sinh gây quỹ và đóng góp cho cộng đồng Hội Người khuyết tật phường Thanh Xuân Trung

Nhân ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12 vừa qua, Dự án Eulalie (dự án được thành lập bởi các học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội) đã tổ chức sự kiện workshop trong mùa đầu tiên của mình.
11/12/2023 19:00

Dù có tuổi đời non trẻ, các thành viên đã gặt về nhiều thành công sau các hoạt động của dự án. Năm nay, các thành viên mở hai sự kiện để gây quỹ và đóng góp cho cộng đồng người khuyết tật tại Hội Người khuyết tật phường Thanh Xuân Trung, trong đó sự kiện chính “Blue”.

Empty

Về cuộc sống của thành viên trong Hội Người khuyết tật phường Thanh Xuân Trung, ông Dương Ngọc Kiên, Chủ tịch Hội Người khuyết tật phường Thanh Xuân Trung, chia sẻ: “Trước đây, cuộc sống của người khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn, họ phải chịu sự kì thị từ người ngoài, chỉ có thể ở nhà, rất hiếm khi được ra ngoài. Nhưng từ khi có Hội, những người có hoàn cảnh giống nhau, đều là người khuyết tật: người thì khiếm khuyết về chân tay, người về não, người về phổi, họ đã được tham gia nhiều các hoạt động như một người bình thường và họ cũng cảm thấy tinh thần phấn khởi với vui vẻ hơn. Những người trong Hội đã nhận được nhiều sự hỗ trợ cả về cả vật chất và tinh thần từ các nhà hảo tâm. Có các cháu đến thăm mọi người trong Hội rất mừng Thay mặt Hội, ông cảm ơn tấm lòng của các cháu”.

Empty

Bản thân ông Dương Ngọc Kiên cũng là một người khuyết tật. Ông là thương binh 2/4, với lương hưu và trợ cấp thương tật nên cuộc sống của ông Kiên cũng khá ổn định. Tuy gặp phải những vấn đề về sức khỏe, ông Kiên vẫn âm thầm, lặng lẽ làm nhiều việc có ích đóng góp cho cộng đồng người người khuyết tật. Ông nói rằng làm việc thiện không cần tính công, không cần đền đáp, chỉ cần giúp được nhiều người, đặc biệt là người khuyết tật vơi bớt nhọc nhằn, khó khăn trong cuộc sống thì đã là niềm vui với ông rồi.

Empty

Để tiếp nối những tấm lòng của các thế hệ đi trước, workshop “Blue” do Eulalie tổ chức được diễn ra tại Nhà văn hóa phường Thanh Xuân Trung, hoàn thành sứ mệnh kết nối, gắn bó người khuyết tật với các công dân sinh sống ở thành phố Hà Nội và trao tặng một số tiền nhỏ được gây quỹ bởi các thành viên trong dự án.

Empty

Vừa qua, các thành viên trong dự án đã cùng tổ chức một buổi workshop nhỏ với nhiều các gian hàng, không gian khác nhau để người tham gia vui chơi, giải trí đồng thời trò chuyện, giao lưu với các người khuyết tật.

Empty

Một số thành viên trong dự án đã mang đến màn biểu diễn, ca hát dành tặng cho người khuyết tật tại hội người khuyết tật quận Thanh Xuân. Buổi workshop đã thu hút nhiều người đến từ các độ tuổi khác nhau.

Empty

Ở booth chính làm hoa kẽm, người tham gia đã có cơ hội được trải nghiệm tự tay làm các bông hoa được hướng dẫn bởi thành viên đến từ dự án. Tại các booth phụ khác, các thành viên đã hướng dẫn người tham gia thử thách các trò chơi nhẹ nhàng, tặng quà cho người tham gia để góp vào không khí vui vẻ của workshop.

Empty

Kết thúc buổi workshop, người tham gia cảm thấy vui vẻ, giải trí sau một tuần mệt mỏi. Em Trúc, một trong số học sinh góp mặt trong buổi workshop đã có chia sẻ: “Các anh chị rất dễ thương, thân thiện, tiếp đón nhiệt tình, tiếp đón khách mời vui vẻ. Mọi người hướng dẫn mình làm hoa này kia cũng khá vui nên mình chấm 10/10. Buổi tham gia là một trải nghiệm mới lạ, ý nghĩa đối với mình”.

Empty

Kết thúc buổi workshop, dự án đã trao tặng số tiền gần 5 triệu đồng đến với Hội Người khuyết tật và nhận được nhiều lời khen về khâu tổ chức. Sự kiện cũng là hoạt động cuối cùng của dự án trong mùa đầu tiên và sắp tới, các thành viên sẽ tiếp tục tổ chức, hướng tới các hoạt động ý nghĩa tới người khuyết tật ở nhiều nơi nữa.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer