Hà Nội: Người dân xót xa chứng kiến cảnh người kêu thảm thiết trong ngôi nhà bị cháy nhưng không thể cứu được

Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 18h22 ngày 16/6, tại ngôi nhà trên phố Định Công Hạ (Hoàng Mai, Hà Nội) khiến 4 người thiệt mạng, nhiều người dân sống gần ngôi nhà xảy ra cháy không khỏi xót xa và vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh người kêu thảm thiết trong ngôi nhà nhưng không thể cứu được.
17/06/2024 11:56

Theo thông tin từ người dân, ngôi nhà xảy ra cháy có 6 tầng, 1 tum, là cửa hàng kinh doanh kết hợp nhà ở. Đám cháy xuất phát từ tầng 4 của ngôi nhà. Được biết, tại thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 7 người, 3 người trong gia đình đã nhanh chóng thoát được ra ngoài là chủ nhà, con trai và con gái chủ nhà. Trong đó, chủ nhà tự thoát nạn qua ban công tầng 5, sang mái nhà hàng xóm liền kề. Còn 4 người khác bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà.

chay

Ngôi nhà xảy ra cháy tại Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và khoảng 20h thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm sơ bộ, các lực lượng đã phát hiện 4 thi thể. Danh tính 4 người tử vong là: Bà N.M.H. (sinh năm 1971) và 3 cháu nhỏ N.Đ.Đ.S (sinh năm 2013), N.T.A (sinh năm 2018), N.D.K (sinh năm 2022).

Một người ở trọ đằng sau ngôi nhà bị cháy cho hay: "Thời điểm xảy ra cháy, lúc đó tôi mới đi làm về thấy lửa cháy quá to, khói đen nghi ngút. Thời điểm này trời cũng đổ mưa nhưng không đáng kể. Tôi và vài người đứng đó còn thấy có cánh tay ai vẫy và kêu cứu nhưng chỉ 1 lúc sau không còn nghe thấy nữa vì khói quá dày đặc. Chúng tôi cũng bất lực khó chữa cháy, vì cầu thang ngôi nhà xếp đầy hàng hóa, có chạy lên mà cũng không thể tiếp cận nơi có người đang mắc kẹt được. Lực lượng chức năng đến ngay sau đó và thực hiện các phương pháp dập lửa".

Một hàng xóm đối diện ngôi nhà bị cháy cho hay: "Nhà này vừa bán điện nước, vừa bán sơn, tôi cũng có nghe mọi người nói cháy xuất phát từ chỗ để sơn, nhiều nhựa như vậy thì việc dập tắt là quá khó khăn, chưa kể nhà xây chắc chắc và kín. Ai ở từ tầng 1 đến tầng 3 thì có thể thoát thân còn từ tầng 4 trở lên là khó thoát vì khói đen như vậy cơ mà".

Một người khác ở trong ngõ 192 Lê Trọng Tấn cũng kể lại: "Lúc xảy ra cháy khoảng hơn 18h, lúc này tôi đang nấu cơm thì thấy có mùi khét, tôi tưởng phòng tôi bị cháy ở đâu nên đi kiểm tra hết các thiết bị điện nhưng đều không thấy gì, rồi chạy ra ngoài thì thấy người dân hô hoán là có cháy. Tôi chạy ra đầu ngõ 192 thì thấy ngôi nhà 6 tầng gần đó đang bốc cháy dữ dội, từ bên ngoài thấy bên trong cháy đỏ rực. Người dân cũng tìm đủ mọi cách dập đám cháy trước khi lực lượng phòng cháy chữa cháy đến nhưng không ăn thua vì nhà quá nhiều đồ. Đồ đạc chất đầy lối đi cầu thang".

Chú Nguyễn Tiến Huệ (Định Công, Hoàng Mai) chia sẻ

Chú Nguyễn Tiến Huệ (Định Công, Hoàng Mai) sau khi chứng kiến vụ cháy chia sẻ: "Nhà tôi ở gần đây, nghe tin tức những người trong ngôi nhà bị cháy có 4 người gặp nạn rất xót xa. Do đó, từ vụ cháy này, tôi thấy rằng, mỗi gia đình đều nên ở trong tình trạng cảnh giác cao, từ việc thắp hương, đến các thiết bị điện trong nhà như quạt, tủ lạnh, máy sấy,... đều nên cẩn thận. Sau vụ cháy thương tâm này, mọi người cũng nên cảnh giác và cũng nhắc nhở nhau để phòng cháy cho gia đình và xã hội".

Đến sáng nay (17/6), lực lượng chức năng vẫn đang ở hiện trường vụ cháy để điều ra, làm rõ nguyên nhân đẫn đến vụ cháy thương tâm này. 

Thu Trang

comment Bình luận

largeer