Hà Nội: Nhiều học sinh trường Tiểu học Thành Công B bị đau bụng, sốt, đi ngoài sau bữa ăn bán trú do Công ty Hương Việt Sinh cung cấp

Nhiều học sinh khối lớp 2 và 3 của trường Tiểu học Thành Công B (ngõ 12 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) bị đau bụng, sốt, đi ngoài sau bữa ăn bán trú do Công ty Hương Việt Sinh cung cấp.
17/10/2023 15:27

Sáng ngày 17/10, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc nhiều học sinh bị đau bụng, sốt, đi ngoài sau bữa ăn bán trú tại trường Tiểu học Thành Công B, Phóng viên đã đến trường để tìm hiểu. Theo ghi nhận tại đây, số lượng học sinh đến trường không nhiều như ngày thường. Ban Giám hiệu nhà trường hiện đang làm việc với cơ quan chức năng và chưa trả lời báo chí.

Empty

Trường tiểu học Thành Công B

Theo đó, thực đơn bữa trưa được nhà trường cho học sinh ăn ngày hôm đó gồm món mỳ Ý kèm sốt và xúc xích, bữa phụ buổi chiều có bánh ngọt. Sau khi tan học, trên nhóm zalo của một số lớp ngay ngày hôm đó, phụ huynh thông báo nhiều học sinh có tình trạng đau bụng, nôn ói, sốt nhẹ và phải đi bệnh viện khám để theo dõi sức khoẻ.

Một phụ huynh có con đang học lớp 3 tại trường cho biết: "Vụ việc xảy ra từ thứ sáu ngày 13/10, có những học sinh ăn hết suất ăn thì sẽ bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, sốt ngay vào ngày hôm đó, nhưng có những học sinh ăn chưa hết suất ăn thì đến ngày hôm sau mới có hiện tượng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy. Tôi đã cho cháu uống thuốc, hiện cháu đã đỡ và có thể đến trường. Nhưng rất nhiều học sinh hiện tại vẫn đang nằm trong viện cấp cứu, có những lớp bị ngộ độc đến 1/2 sĩ số học sinh".

Một phụ huynh khác tỏ rõ sự lo lắng trên khuôn mặt chia sẻ: "Vụ nghi ngộ độc của trường mới biết ngày hôm qua, ngày hôm đó con tôi về kêu mệt, có lẽ ăn ít hơn các bạn. Nhà trường vẫn chưa có thông tin chính thức về vụ việc này chỉ thông báo đã mời cơ quan chức năng vào làm việc. Có rất nhiều học sinh bị ngộ độc, vấn đề này ảnh hưởng đến con của chúng tôi - sức khỏe của các con là quan trọng nhất. Cha mẹ nào cũng lo lắng cho các con của mình. Nguyện vọng của chúng tôi là muốn nhà trường làm rõ quy trình quản lý bữa ăn bán trú, xem xét liệu bữa ăn hôm đó có đảm bảo an toàn thực phẩm. Cùng đó, chúng tôi cũng mong muốn qua sự việc, nhà trường nâng cao hơn công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh".

Một phụ huynh hiện có con trai đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: "Tình trạng bé vẫn sốt cao, đi ngoài nhiều lần trong ngày. Từ ngày cháu có dấu hiệu ngộ độc đến giờ cô chủ nhiệm rất quan tâm, động viên và vào viện thăm gia đình. Phía nhà trường chỉ thông báo qua cô chủ nhiệm là đang làm việc với cơ quan chức năng, chưa có thông tin gì".

Empty

Số lượng học sinh đến trường không nhiều như mọi ngày

Như vậy, sự việc nghi do ngộ độc của học sinh trường Tiểu học Thành Công B đã xảy ra từ ngày 13/10, một số học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, thậm chí là cấp cứu tại bệnh viện. Đến ngày thứ 7, có thêm một số học sinh khác cũng bị tình trạng tương tự. Vậy, sau 2 ngày, những vật phẩm của bữa ăn bán trú ngày 13/10 có còn mẫu lưu để có thể mang đi kiểm nghiệm tìm nguyên nhân do đâu gây nên sự việc ngộ độc tập thể không?.

Theo đó, ngày 16/10 nhà trường đã mời đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm của Trung tâm Y tế quận Ba Đình, phối hợp cùng đơn vị cung cấp suất ăn làm rõ nguyên nhân và tác nhân gây ngộ độc nếu có. Đồng thời, trường cũng giao nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm các lớp theo dõi báo cáo sức khỏe của học sinh. Tuy nhiên, theo phản ảnh của các phụ huynh, cho đến nay Ban Giám hiệu nhà trường vẫn chưa có thông báo chính thức về vụ việc đến toàn thể phụ huynh và học sinh. 

Empty

Sân trường vắng lặng hơn ngày thường

Được biết, Công ty TNHH Hương Việt Sinh (Lô BT1, số 191 Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội) là đơn vị cung cấp các suất ăn cho trường Tiểu học Thành Công B và hơn 100 đơn vị khác trên địa bàn Thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh. Sự việc học sinh trường Tiểu học Thành Công B bị ngộ độc sau bữa ăn bán trú ngày 13/10. Từ thông tin của các phụ huỳnh có con học tại trường và có con bị tình trạng ngộ độc cho biết, cho đến nay, công ty này vẫn chưa có bất cứ phản hồi chính thức nào đến phụ huynh và học sinh. Vậy để xảy ra tình trạng trên trách nhiệm của Công ty TNHH Hương Việt Sinh ở đâu khi tình trạng học sinh bị những dấu hiệu ngộ độc sau bữa ăn do đơn vị này cung cấp?.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer