Hà Nội: Phát hiện bé gái nặng 2,5kg chưa cắt dây rốn, bị bỏ rơi tại phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm

Trong lúc đưa con đi học về gần đến nhà, anh Nguyễn Văn Chương ở phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã được hàng xóm cho biết có cháu bé bị bỏ rơi ở gần nhà anh. Sau khi quan sát và biết cháu bé còn sống, anh Chương đã đưa cháu bé lên trạm y tế phường.
08/09/2022 10:50

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Chương (ngụ nhà số 3, ngõ 521 đường An Dương Vương, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Vào khoảng 8h30 sáng ngày 8/9, khi đưa con đi học về gần đến nhà, tôi nghe hàng xóm nói 'Có ai vứt đứa trẻ con ở đây này'. Tôi ra nhìn cháu bé, lúc đó cháu đang trong tình trạng được đựng trong một cái túi màu xanh đen, người quấn bằng một chiếc áo, đầu được để hở ra. Ngay sau đó, tôi đã chụp lại ảnh cháu bé và gọi cho công an khu vực".

Bé gái bị bỏ rơi tại phường Đông Ngạc (Ảnh: NVCC)

Bé gái bị bỏ rơi tại phường Đông Ngạc (Ảnh: NVCC)

Anh Chương chia sẻ thêm: "Lúc đầu tôi cứ nghĩ cháu bé đã mất rồi nên sau khi gọi cho công an tôi đã ngồi xuống và quan sát, một lúc sau tôi thấy cháu bé có biểu hiện trên khuôn mặt nên mới biết cháu vẫn còn sống. Ngay lập tức, tôi đã gọi công an và được yêu cầu đưa cháu bé lên trạm y tế".

Bé gái đang được theo dõi tại trạm y tế (Ảnh: NVCC)

Bé gái đang được theo dõi tại trạm y tế (Ảnh: NVCC)

Sau khi lên trạm y tế, tình trạng cháu bé được các nhân viên y tế xác định là sức khỏe bình thường, bé gái nặng 2,5kg, chưa cắt dây rốn.

Anh Chương đã cung cấp tất cả thông của sự việc cho cán bộ phường.

Thông báo tìm người nhà trẻ bị bỏ rơi

UBND phường kính đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố, Ban quản trị, Ban quản lý các tòa nhà chung cư và nhân dân trên địa bàn phường hỗ trợ thông báo tìm thân nhân, gia đình của trẻ theo thông tin nêu trên. Ai biết thông tin người thân và gia đình trẻ xin liên hệ: UBND phường Đông Ngạc, số điện thoại 0242.217.5455 (gặp chị Trần Thị Hồng Loan để được hướng dẫn); Công an phường Đông Ngạc, số điện thoại 0243.757.9877 hoặc Trạm Y tế phường, số điện thoại: 0243.838.6216.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer