Hà Nội: Phẫu thuật tạo hình vòi tử cung thành công giúp người bệnh có khả năng mang thai tự nhiên

Mới đây, Bệnh viện đa khoa Đông Anh (Hà Nội) đã phẫu thuật tạo hình vòi tử cung thành công giúp người bệnh có khả năng mang thai tự nhiên.
18/01/2024 12:53

Đó là trường hợp chị N.T.T (30 tuổi, Thụy Lâm, Đông Anh). Chị T. sinh thường được 2 bé, dự định muốn sinh thêm con nhưng mong đợi mấy năm nay vẫn chưa được. Dù được bạn bè, người thân nhiều người tư vấn nên mua thuốc Bắc, thuốc Nam về uống nhưng chị không tin tưởng.

20190226_095653_483565_dinh-duong.max-800x800

(Ảnh minh họa)

Qua tìm hiểu, chị N đến khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Đông Anh để khám. Tại đây, chị T được thăm khám lâm sàng, siêu âm kiểm tra phát hiện ứ dịch hai vòi tử cung. Xác định đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vô sinh thứ phát của chị, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật nội soi thăm dò, tạo hình hai vòi tử cung.

BSCKII. Hoàng Thị Phương Thủy, khoa Sản của bệnh viện cùng với ekip đã thực hiện thành công, phục hồi giải phẫu hai vòi tử cung và mang lại khả năng mang thai tự nhiên cho chị. Sau khi được phẫu thuật, sức khỏe được phục hồi tốt, có thể xuất viện sau 5 ngày phẫu thuật.

Các bác sĩ khuyến cáo chị em trong độ tuổi sinh đẻ, khi gặp các vấn đề về sản phụ khoa nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa phụ sản để có được những tư vấn và điều trị kịp thời.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer