Hà Nội tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

Để ghi nhận và tôn vinh giá trị nghề nghiệp cũng như những đóng góp quan trọng của người điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn gửi các đơn vị trong toàn ngành về việc tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5.
11/04/2024 16:59

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trực thuộc nghiên cứu các tài liệu về ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 trên các trang thông tin điện tử của Hội đồng Điều dưỡng Thế giới và trên cơ sở thực tiễn về công tác điều dưỡng của đơn vị, lựa chọn thông điệp để điều dưỡng của đơn vị mình hành động, tổ chức, thực hiện các hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 như mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, tổ chức các hoạt động tri ân người bệnh...

42c59f0ccaac65f23cbd

Điều dưỡng đóng vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh

Ngoài ra, chủ động phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội để đăng tải thông tin, hình ảnh về các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5 của đơn vị mình trên trang thông tin điện tử của ngành và các phương tiện truyền thông khác.

Đối với công tác khen thưởng, các đơn vị xem xét và gửi công văn đề xuất Sở Y tế khen thưởng điều dưỡng tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác điều dưỡng năm 2023 về Sở Y tế Hà Nội trước ngày 12/4/2024, mỗi đơn vị 1 điều dưỡng đạt đầy đủ các tiêu chí sau: là điều dưỡng đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội; có nhiều thành tích đóng góp trong công tác điều dưỡng; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và có ít nhất 1 đề tài nghiên cứu khoa học (đã được nghiệm thu trong năm 2023) hoặc 1 sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh đã được đơn vị công nhận trong năm 2023. Đồng thời được lãnh đạo đơn vị xét và đề nghị Sở Y tế Hà Nội khen thưởng. Các đơn vị hoàn thiện hồ sơ xét đề nghị khen thưởng gửi về Sở Y tế Hà Nội trước ngày 16/4/2024 (theo dấu văn bản đến của Sở Y tế).

Đối với công tác truyền thông, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thực hiện truyền thông, đăng tải các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 của các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội trên trang thông tin của ngành và các phương tiên truyền thông khác.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer