Hà Tĩnh: Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ phẫu thuật cắt ruột thừa thành công cho cụ ông 101 tuổi

Các y, bác sĩ Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa tiến hành phẫu thuật nội soi, cắt bỏ ruột thừa viêm thành công cho cụ ông 101 tuổi.
24/09/2023 14:27

Ngày 22/9, cụ Lê Văn Đức (101 tuổi ở xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ) nhập viện vào khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ với các triệu chứng đau bụng nhiều, đau nhiều vùng hố chậu phải, có phản ứng thành bụng rõ kèm theo người mệt mỏi.

Bệnh nhân được chỉ định làm các dịch vụ cận lâm sàng: siêu âm ổ bụng thấy hình ảnh ruột thừa đường kính 10mm, ấn không xẹp, xét nghiệm công thức máu, sinh hóa và điện tim... Bệnh nhân được hội chẩn viêm ruột thừa cấp và chuyển phòng mổ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa viêm.

Nhân viên điều dưỡng kiểm tra sức khỏe cho cụ Lê Văn Đức. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Nhân viên điều dưỡng kiểm tra sức khỏe cho cụ Lê Văn Đức. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Bác sĩ Đoàn Huy Nhiệm, Trưởng khoa Ngoại - người trực tiếp phẫu thuật cho cụ Lê Văn Đức cho biết: "Do bệnh nhân cao tuổi, nhịp tim nhanh nên các bác sĩ đã tiến hành gây mê bằng đường truyền tĩnh mạch kết hợp gây tê tại chổ để phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa và đặt dẫn lưu. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã tạm ổn định và tiếp tục được chăm sóc theo dõi tại khoa Ngoại, dự kiến có thể xuất viện sau 7 ngày điều trị".

Theo các bác sĩ ở Bệnh viên Đa khoa Đức Thọ, viêm ruột thừa thường hay gặp ở lứa tuổi thanh niên và trung niên, đối với trẻ nhỏ và người già thường ít gặp và triệu chứng đau không điển hình, dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác và phát hiện muộn. Do đó khi có các dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, sốt gia đình cần đưa bệnh nhân đến khám tại các cơ sở y tế.

Theo Báo Hà Tĩnh

comment Bình luận

largeer