Quảng Ninh: Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí phẫu thuật thành công cứu sống người đàn ông bị vỡ túi mật

Các bác sĩ Khoa Ngoại tiêu hóa và tổng hợp, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiến hành phẫu thuật cứu sống người đàn ông bị vỡ túi mật.
22/09/2023 11:25

Người bệnh N.V.V. 52 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng đau chướng bụng. Trên hình ảnh CT. Scanner ổ bụng cho thấy người bệnh bị vỡ túi mật, dịch ổ bụng nhiều.

Sau khi hội chẩn liên khoa, các bác sĩ thống nhất phương án phẫu thuật cấp cứu xử trí cho người bệnh. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã hút được 2 lít máu cục lẫn máu loãng ra khỏi ổ bụng người bệnh, làm sạch ổ bụng, cắt túi mật, khâu phục hồi cổ túi mật cho người bệnh.

Sau phẫu thuật sức khỏe người bệnh tiến triển tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định và đang tiếp tục được theo dõi điều trị tại Bệnh viện.

web_f51171739f1643481a07

Các y bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân

Theo TS.BS. Vũ Đức Thụ, Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa và tổng hợp Bệnh viện cho biết: đối với các tổn thương, chấn thương bụng kín thường rất khó để phát hiện. Khi không thấy vết thương hở ngoài da, không có vết trầy xước đa phần người bệnh sẽ tự theo dõi và uống thuốc tại nhà. Chỉ khi người bệnh cảm thấy đau không thể chịu được mới đến viện để kiểm tra. Như trường hợp của người bệnh V. đã tới viện kịp thời để xử trí, nếu tiếp tục kéo dài, túi mật vỡ sẽ làm dịch mật tràn trong ổ bụng, hiện tượng viêm dính ruột và các cơ quan trong ổ bụng xảy ra sẽ gây khó khăn cho các phẫu thuật viên, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer