Hà Tĩnh kiểm tra, phát hiện và tạm giữ gần 576 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Quốc lộ 1A - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh kiểm tra, phát hiện và tạm giữ gần 576 sản phẩm mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu nhập lậu để xử lý theo quy định pháp luật.
26/01/2024 15:45

Ngày 22/1/2024, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 6 phối hợp với Đội cảnh sát giao thông Quốc lộ 1A - Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra xe ô tô mang biển kiểm soát 29H-84xxx do lái xe Đỗ Quang Linh trú tại Thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên điều khiển. Tại thời điểm khám xe, Đội Quản lý thị trường số 6 đã phát hiện trên xe có 576 mỹ phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc nhập lậu vào thị trường Việt Nam, trị giá hàng hóa 40.320.576 đồng.

Empty

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Làm việc với lực lượng chức năng, lái xe Đỗ Quang Linh khai nhận là chủ sở hữu của toàn bộ số hàng hóa trên, do thấy mặt hàng này được nhiều người ưa chuộng nên đã tự tìm hiểu để mua về kinh doanh. Số mỹ phẩm này được mua gom trên thị trường từ một số đối tượng không rõ danh tính tại Thành phố Hà Nội với giá 70.000 đồng/cái sau đó vận chuyển vào các tỉnh phía Nam để bán kiếm lời nên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp đối với hàng hóa. Đội QLTT số 6 đã tiến hành tạm giữ số hàng hóa trên để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Empty

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Dự báo từ nay đến cuối năm là thời gian hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa diễn ra hết sức sôi động do nhu cầu tiêu dùng hàng hóa tăng, nhất là hàng tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm, mỹ phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng; tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó Cục QLTT Hà Tĩnh nói chung và Đội QLTT số 6 nói riêng sẽ tăng cường triển khai thực hiện Kế hoạch số 239/KH-QLTTHT ngày 14/11/2023 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh về việc cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; chủ động xây dựng và thực hiện các biện pháp đấu tranh đối với hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tạo sự chuyển biến mạnh trong phòng ngừa các vi phạm gây bất ổn cho thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhà sản xuất và người tiêu dùng.  

Gia Huy

comment Bình luận

largeer