Hải Dương và Hải Phòng dừng vận tải hành khách đến tỉnh Bắc Giang và thành phố Bắc Ninh

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương đã quyết định dừng hoạt động vận tải hành khách đến tỉnh Bắc Giang và thành phố Bắc Ninh kể từ ngày 18/5/2021.
19/05/2021 15:29

 

vab ban so GTVT HD

Ngày 18/5/2021, Sở giao thông vận tải Hải Phòng có Thông báo số 1278/QLVT-SGTVT gửi các cơ quan liên quan. Thông báo nêu rõ: Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bắt đầu từ ngày 18/5/2021 tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách gồm: Xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng và xe taxi đến tỉnh Bắc Giang và thành phố Bắc Ninh cho đến khi có thông báo mới; Sở giao thông vận tải Hải Phòng yêu cầu Thanh tra Sở phối hợp với Công an thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch và các bến xe công khai Thông báo số 1278/QLVT-SGTVT để người dân được biết.

Cũng trong ngày 18/5/2021, Sở giao thông vận tải Hải Dương ra Thông báo số 974/SGTVT-PS Về việc tạm dừng vận tải hành khách đến tỉnh Bắc Ninh để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công văn nêu rõ:

Kể từ ngày 18/5/2021, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Hải Dương đi/đến tỉnh Bắc Ninh cho đến khi có thông báo mới, trừ các trường hợp theo yêu cầu của cơ quan chức năng; Các phương tiện có hành trình đi qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh không được dừng, đỗ để đón, trả khách và phải chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

taxi dung cho khach theo quy dinh

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh ra Văn bản số 837/SGTVT-KHTC&ATGT về tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố Bắc Ninh; Sở GTVT tỉnh Bắc Giang có Văn bản số 678/SGTVT-QLVT&PTNL về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 qua hoạt động vận tải. Theo đó, các địa phương đều dừng hoạt động vận tải hành khách đến địa phận 2 tỉnh này.

 

Tiến Nam

 

comment Bình luận

largeer