Hải Dương: 267 cán bộ y, bác sĩ và sinh viên tình nguyện đi hỗ trợ tỉnh bạn phòng chống dịch COVID-19

Chiều nay, 267 cán bộ y, bác sĩ và sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên đường đến với hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm và truy vết COVID-19.
16/05/2021 17:33

Chiều nay, 16/5, tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, chống dịch giúp tỉnh bạn cũng chính là giúp mình, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã cử 267 cán bộ y, bác sỹ và sinh viên đến tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID -19.

Phát biểu tại lễ ra quân, TTƯT, PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương khẳng định, thời gian qua, thầy và trò nhà trường không quản ngại khó khăn, luôn trên tuyến đầu chung sức cùng chính quyền và nhân dân Hải Dương chiến đấu với dịch bệnh COVID-19.

Empty

267 cán bộ y, bác sĩ và sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên đường đến với hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm và truy vết COVID-19

Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận như phối hợp thành lập Bệnh viện dã chiến số 2, tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm... 

Trong đợt dịch này, mặc dù nhà trường vừa tái thành lập Bệnh viện dã chiến để tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 từ bệnh viện K chuyển về, nhưng với tinh thần chống dịch như chống giặc, đâu cần thanh niên có, đâu khó có sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, ngay khi có công văn của Bộ Y tế, Sở Y tế Bắc Ninh đề nghị hỗ trợ nhân lực tham gia phòng chống dịch, lãnh đạo, Ban giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng chỉ đạo tổ chức thành lập các đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên để hỗ trợ các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang phòng chống dịch.

Empty

Tình hình dịch bệnh đang lây lan hết sức nguy hiểm, nhưng tinh thần của các cán bộ y, bác sĩ và các sinh viên tình nguyện rất sẵn sàng với tinh thần quyết tâm và nhiệt huyết cao đẩy lùi dịch bệnh

Trước tình hình dịch bệnh đang lây lan hết sức nguy hiểm, nhưng tinh thần của các cán bộ y, bác sĩ và các sinh viên ở đây rất sẵn sàng với tinh thần quyết tâm và nhiệt huyết cao đẩy lùi dịch bệnh. Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, lãnh đạo và các lực lượng hỗ trợ tỉnh bạn đã được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết và cách thức phòng chống dịch, với tinh thần quyết tâm cao nhất cùng tỉnh bạn chiến thắng COVID-19.

Thi Ngọc

comment Bình luận

largeer