Hải Dương yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương có văn bản gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường Trung học Phổ thông; Trung tâm Giáo dục ngoại ngữ - Giáo dục Thường xuyên... về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
19/04/2023 11:47

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiên nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh  trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch.

Ảnh: Haiduong.gov

Ảnh: Haiduong.gov

Tăng cường tuyên truyền hướng dẫn cho học sinh kiến thức, kỹ năng bảo vệ sức khỏe của bản thân, phòng chống dịch COVID-19, các loại dịch bệnh khác như: tay chân miệng, sốt xuất huyết.... Đồng thời tăng cường truyền thống, phối hợp với ngành Y tế triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi. Tiếp tục nâng cao năng lực, điều kiện trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm cho công tác chăm sóc sức khỏe, sơ cứu ban đầu và phòng chống dịch. Chuẩn bị sẵn sáng phương án cho trường hợp phát sinh và các tình huống mới của dịch bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch. Hướng dẫn thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, khử khuẩn.... theo dõi tình trạng sức khỏe học sinh, nếu có triệu chứng bệnh lý cần thông báo ngay cho cơ sở y tế.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer