Hải Phòng điều trị, nuôi dưỡng và chăm sóc thành công bé gái sinh non 25 tuần, nặng 850g

Các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã điều trị, nuôi dưỡng và chăm sóc thành công trường hợp bé gái sinh non 25 tuần, nặng 850 gram đẻ rơi tại nhà, là con thứ 5 của sản phụ N.T.P (Tiên Lãng, Hải Phòng).
30/05/2023 11:00

Ngày 30/3, Trẻ nhập viện trong thể trạng sinh non yếu, thở qua bóp bóng, thiếu oxy nặng, môi chi tím tái, suy dinh dưỡng. Bệnh viện đã tổ chức hội chẩn chuyên môn toàn viện với các y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm chẩn đoán: Trẻ bị suy hô hấp độ III-sơ sinh non yếu 25 tuần tuổi.

Ngay khi cháu bé được tiếp nhận vào viện, các y bác sĩ tại bệnh viện đã nhanh chóng cấp cứu cho trẻ thở máy, nằm lồng ấp kết hợp truyền kháng sinh, bơm thuốc hỗ trợ phổi sơ sinh bị non yếu.

Empty

Bé gái được nuôi trong lồng kính

Trong quá trình điều trị tích cực, trẻ vẫn còn tình trạng suy hô hấp nặng, bác sĩ đã áp dụng các biện pháp hồi sức chuyên sâu hơn như: Tiến hành đặt Catheter, thở máy, đổi kháng sinh, truyền máu, nuôi dưỡng tĩnh mạch hoàn toàn cho trẻ.

Sau khoảng 1 tháng điều trị, may mắn đã mỉm cười với con, tình trạng suy hô hấp ở trẻ diễn biến tốt hơn, trẻ đã cai thở máy, tập thở oxy và bú bình.

Đến nay sau khoảng 2 tháng, trẻ đã ổn định tự thở, môi chi hồng, phổi thông khí đều. Điều đáng mừng hơn nữa, trẻ phát triển tốt, cân nặng của bé được 2400 gram.

Empty

Sau 2 tháng, bé gái tăng lên 2400g

Ths BS Trần Văn Lân – Phó khoa Hồi sức tích cực tại bệnh viện chia sẻ: Đây là trường hợp sơ sinh đặc biệt non yếu 25 tuần, cân nặng 850 gram với quá trình điều trị một thời gian dài hết sức khó khăn, nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, tỷ lệ tử vong rất cao.

Một lần nữa nhờ vào đôi bàn tay chăm sóc của các y bác sĩ, điều dưỡng viên đã nuôi dưỡng thành công cháu bé và mang lại sự sống cho sinh linh bé nhỏ.

Theo Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

comment Bình luận

largeer