Hải Phòng: Tiếp tục thực hiện thành công ca ghép thận cùng huyết thống thứ 5

Tiếp nối thành công sau 4 cặp ghép thận, các cặp ghép cùng huyết thống là Nguyễn Thành Đàn – Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Duy Nhất – Nguyễn Văn Bản, Trần Văn Thuần – Trần Văn Huấn, Nguyễn Thanh Hà – Nguyễn Thị Thúy, ngày 16/1/2024, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) đã tiếp tục thực hiện thành công ca ghép thận cùng huyết thống thứ 5.
17/01/2024 16:00

Người bệnh là Nguyễn Phú Nghĩa (30 tuổi), địa chỉ Niệm Nghĩa, Lê Chân, Hải Phòng. Anh Nghĩa được chẩn đoán là suy thận mạn giai đoạn cuối cách đây 5 năm, lọc máu chu kỳ 3 lần/tuần bằng AVF tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Chứng kiến con trai hàng ngày bị dày vò bởi căn bệnh suy thận, người mẹ là Lê Thị Thoa (55 tuổi) đã quyết định đặt trọn niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phẫu thuật ghép thận của mình cho con trai chỉ với tâm nguyện mong người con được sống một cuộc đời khỏe mạnh hơn. Không có niềm vui nào lớn hơn là các y bác sĩ kết luận rằng cơ thể của hai mẹ – con tương thích, phù hợp để tiến hành kỹ thuật Ghép thận.

Empty

Hai mẹ – con người bệnh được đưa lên phòng phẫu thuật tiến hành ghép thận

Cả hai mẹ con đều được làm tất cả các xét nghiệm sàng lọc cần thiết trước khi phẫu thuật cũng như chuẩn bị hồ sơ pháp lý đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật và Bộ Y tế. Các ê kip của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp dưới sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của TS. BS Nguyễn Thế May, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; PGS. TS Nguyễn Công Bình, nguyên Phó Giám đốc, Cố vấn chuyên môn, Trưởng kíp Ghép thận cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành ghép thận cho người bệnh.

Empty

Các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện phẫu thuật nội soi lấy thận của người hiến

Empty

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tiến hành kỹ thuật rửa thận

Empty

Các bác sĩ tiến hành ghép thận của người mẹ ghép cho người con

Để ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả cao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã sử dụng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất cũng như sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong tất cả các khâu nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nội soi để lấy thận từ người hiến, sau đó tiến hành rửa thận, ghép thận cho người nhận bằng các kỹ thuật chuyên sâu. Ca ghép thận được thực hiện thành công sau 4 giờ phẫu thuật. Quả thận được ghép bắt đầu hồng hào, được tưới máu tốt và bắt đầu bài tiết nước tiểu. Sau phẫu thuật, cặp ghép thận được hồi sức tích cực và chăm sóc đặc biệt bởi đội ngũ nhân viên y tế tại Bệnh viện.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer