Thứ Ba, 3/12/2019 02:20
RSS
Hotline: 0913019054

Hàng loạt mỹ phẩm mang thương hiệu Gimi quảng cáo thổi phồng công dụng, có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng

Trên mạng xã hội, bộ sản phẩm Jade Pearl Hydrating mang thương hiệu Gimi được quảng cáo như “thần dược” trị nám, tàn nhang, tái tạo da….và được bán với giá cao. Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là sản phẩm có dấu hiệu lưu hành không rõ nguồn gốc xuất xứ và chưa được kiểm chứng về chất lượng, khiến khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm da mặt ảnh hưởng.
09/04/2025 10:37

Thời gian vừa qua, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng có tiếp nhận thông tin bạn đọc phản ánh về chất lượng các sản phẩm mang thương hiệu Gimi do Công ty TNHH Gimi Group có địa chỉ tại Số 47/75 Trần Thái Tông, Phường Lộc Vượng, Thành phố Nam Định, Tỉnh Nam Định, Việt Nam do bà Hoàng Thị Diễm làm đại diện pháp luật. 

gimi dau

Sản phẩm Gimi Luxury Jade Pearl Hydrating có nhãn ghi không phù hợp với hồ sơ công bố 

Theo đó, chị Hoàng Thị Lợi (Khu đô thị Xuân Phương, Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: “Sau sinh tôi bị nám mảng nhẹ ở vùng má, thấy trên mạng quảng cáo về bộ mỹ phẩm Gimi Luxury Jade Pearl Hydrating có thể điều trị được nám đen, nám vàng, da sần sùi, xóa nếp nhăn, tôi đã bỏ ra số tiền là 3.900.000 nghìn đồng để mua bộ sản phẩm. Tuy nhiên, tôi mới sử dụng bộ sản phẩm 2 ngày thôi mà vùng da tôi bị ngứa, đỏ mẩn, loang lổ mụn. Tôi phải dừng sản phẩm ngay lập tức và ra hiệu thuốc mua ngay sản phẩm bôi thải độc, xoa dịu tình trạng kích ứng trên, đồng thời tôi cũng thông tin đến báo chí và gửi sản phẩm đi phân tích thành phần.Tôi mong muốn các cơ quan báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc, để cảnh báo cho người tiêu dùng khác biết tránh “tiền mất tật mang”.

gimi 2

Hai sản phẩm kem mang thương hiệu Gimi có mùi rất hắc khiến da mặt khách hàng bị kích ứng sau khi sử dụng

Chị Lợi cho biết thêm: "Bạn tôi làm bác sĩ da liễu ở bệnh viện tỉnh, có phân tích cho tôi về bộ sản phẩm Jade Pearl Hydrating mang thương hiệu Gimi này chưa được kiểm định về chất lượng, vì bao bì sản phẩm không đáp ứng được quy định của một sản phẩm mỹ phẩm chuẩn. Hơn nữa, chất kem của 2 lọ kem có mùi rất nồng, giống với mùi của thuốc kháng sinh, nên ai cơ địa da yếu mỏng sẽ bị dị ứng. Nếu bôi quá nhiều dần dần chất kem sẽ ăn sâu vào da, phá vỡ kết cấu thượng bì, để lại sẹo lõm, thậm chí có thể gây hoại tử da".

gimi 3

Nhiều sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Gimi Luxury  không đảm bảo chất lượng được phân phối ra thị trường với số lượng lớn theo hình thức tuyển Đại lý Nhà phân phối 

Tiếp nhận phản ánh, Phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu. Trên website gimiluxury.com.vn, thương hiệu Gimi được quảng cáo là thương hiệu chăm sóc da cấp độ bác sỹ hàng đầu tại Hàn Quốc, do đội ngũ giáo sư tiến sĩ nghiên cứu và thành lập từ năm 1989, hiện đang được hơn 60.000 spa tại 49 quốc gia trên thế giới tín nhiệm và sử dụng. Công Ty Đầu Tư Phát Triển GiMi đã kí kết bản quyền sản xuất, đóng gói, nhập khẩu trực tiếp từ nhà Nhà Máy Hàn Quốc và phân phối độc quyền dòng sản phẩm GiMi tại Việt Nam.

Đặc biệt, tại nhiều Website khác, sản phẩm Gimi Luxury Jade Pearl Hydrating được thổi phồng công dụng, quảng cáo như thuốc chữa bệnh có thể điều trị được nám, tàn nhang và các vấn đề sâu dưới da. Bộ sản phẩm này được phân phối ra thị trường, với hình thức tuyển đại lý, nhà phân phối với những chính sách, chiết khấu vô cùng hấp dẫn.

gimi 4

Bộ sản phẩm mỹ phẩm Gimi Luxury Jade Pearl Hydrating quảng cáo thổi phồng công dụng

Khi bóc bộ sản phẩm Gimi Luxury Jade Pearl Hydrating, phóng viên nhận thấy, bên trong bộ sản phẩm có 5 sản phẩm bao gồm: Gimi Luxury Nourishing Tendering Cleanser, Gimluxury beautifying Toner có số công bố 153912/21/CBMP-QLD, Gimluxury Tendering Serum có số công bố 13105/CBMP-QLD, Gimi Luxury Beautifying cream số công bố 153102/21/CBMP-QLD, Gimi Luxury Generating cream. 

Theo tìm hiểu của PV, bộ sản phẩm mang thương hiệu Gimi Luxury Jade Pearl Hydeating được Cục quản lý Dược - Bộ Y tế cấp công bố với mục đích sử dụng: Giúp dưỡng trắng da, cung cấp độ ẩm, giúp da mềm mượt, mịn màng. 

Tuy nhiên, cầm trên tay các sản phẩm mang thương hiệu Gimi Luxury do chính Công ty Gimi Group đang phân phối, rất dễ nhận thấy, trên nhãn các sản phẩm này ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố, không đúng với bản chất công dụng của mỹ phẩm: "Kích thích sự tự sản xuất của các sợi Collagen giúp giảm hiện tượng chảy xệ, giảm các dấu hiệu lão hóa sớm, làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa, ngăn ngừa hình thành nám, loại bỏ các loại độc tố khỏi cơ thể, kháng viêm...

17316C87-1DA3-4317-94EC-1B46E5385387

Bộ sản phẩm Jade Pearl Hydrating có thể bị thu hồi do ghi nhãn không đúng so với hồ sơ công bố 

Theo thông tin từ Sở Y tế và kiểm tra trên hệ thống công của cơ quan Y tế Việt Nam, các sản phẩm như Gimi Luxury Nourishing Tendering Cleanser, Gimluxury beautifying Toner, Gimluxury Tendering Serum, Gimi Luxury Beautifying cream, Gimi Luxury Generating cream... chưa được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Thế nhưng trên nhiều trang Web, Fanpage và các tài khoản facebook cá nhân Nguyễn Thị Lệ Thủy, Đào Thảo, Trịnh Thị Thảo, Khoa Phạm… là hệ thống kinh doanh của Công ty Gimi liên tục giới thiệu công dụng “thần thánh” của những sản phẩm này như: "Kiến tạo làn da căng bóng, công nghệ cấy meso qua đường bôi giúp mờ nám tàn nhang và giúp da khỏe, phục hồi, điều trị nám, mụn tận gốc, da căng bóng hơn"….

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Ngoài ra, cũng tại Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm thì những từ dùng cho quảng cáo như: Ngăn chặn, làm giảm hoặc làm đảo ngược những thay đổi sinh lý và sự thoái hoá do tuổi tác; xoá sẹo, trị mụn, chữa khỏi… đều không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Trao đổi với Luật sư Hoàng Văn Hà - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội cho biết: Việc giới thiệu, quảng cáo sai bản chất công dụng của mỹ phẩm không chỉ khiến người tiêu dùng hiểu lầm công dụng của sản phẩm, mà đây còn là hành vi vi phạm pháp luật. Theo Điều 45, 46 Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định: Mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi sai lệch bản chất tính năng vốn có của sản phẩm; Ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố hoặc không đáp ứng quy định về ghi nhãn sản phẩm thì tùy vào mực độ vi phạm có thể bị đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm.

Để làm rõ những nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, chúng tôi đã liên hệ đến Công ty TNHH Gimi Group, tuy nhiên sau nhiều lần liên hệ, phóng viên vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía doanh nghiệp này. 

Liên quan đến vấn đề quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm là mỹ phẩm, sản phẩm có dấu hiệu không đảm bảo chỉ tiêu chất lượng, chúng tôi đề nghị Sở Y tế tỉnh Nam Định,  Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định vào cuộc thanh kiểm tra các sản phẩm do Công ty TNHH Gimi Group phân phối và nhập khẩu, hậu kiểm tất cả các chỉ tiêu thành phần để đảm bảo thượng tôn pháp luật, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Minh Châu

comment Bình luận