Hành trình vì sức khỏe cộng đồng

Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng (Công ty SKCĐ) là một đơn vị thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam. Đồng thời cũng là người bạn quen thuộc của người cao tuổi tại nhiều địa phương. Nâng cao kiến thức, kỹ năng về chăm sóc sức khỏe chủ động cho cộng đồng là mục tiêu mà những năm qua, công ty rong ruổi khắp các địa phương để lan tỏa giá trị.
05/12/2023 19:06
ANH 1 (26)

Tập thể Công ty trong một buổi đào tạo 

Từ khi thành lập vào năm 2015, Công ty SKCĐ đã không ngừng mở rộng hoạt động tại nhiều địa phương trên cả nước. Điều này cho thấy sự quan tâm và trách nhiệm của công ty đối với sức khỏe cộng đồng, không chỉ ở một khu vực cụ thể.

Các hoạt động chính của công ty bao gồm: nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng miễn phí, tổ chức các chương trình hội thảo sức khỏe theo từng chuyên đề tại các địa phương, phối hợp mở rộng trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng để chăm sóc sức khỏe cho bà con.

Trước bối cảnh xã hội tràn lan các loại thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc nhưng được quảng cáo rầm rộ, công ty đã phối hợp cùng Viện Công nghệ và Sức khỏe, Viện dược liệu, Viện Khoa học Quân sự - Bộ Quốc Phòng và các đơn vị chính thống để phân phối các trang thiết bị, sản phẩm chăm sóc sức khỏe uy tín, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Phía công ty cũng nghiên cứu và sản xuất các thực phẩm bổ sung. Tiêu biểu là hãng sữa Codoca và viên uống bổ não Nattokinase.

Năm 2021, thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Milk Codoca Hi Canxi vinh dự được lựa chọn bổ sung vào danh mục “Hàng hóa và thực phẩm chăm sóc sức khỏe” của Đề án 818, Tổng cục Dân số (Bộ Y tế). Mở ra hội được tiếp cận và lan toả thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng Codoca.

anh 2 (20)

Codoca Hi Canxi nhận được tình cảm yêu mến của nhiều người cao tuổi tại nhiều địa phương

Chất lượng và uy tín của hãng sữa Codoca tiếp tục được công nhận khi hai năm liên tiếp được Hiệp Hội Thực Phẩm Chức Năng Việt Nam trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe. Năm 2022, đạt được Cúp và chứng nhận Top thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng quốc gia do Viện Chính sách pháp luật và Quản lý, Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan tổ chức. Đây là nguồn động lực lớn lao để tập thể ban lãnh đạo và nhân viên trong công ty tiếp tục phấn đấu trong bối cảnh phải đối diện với nhiều thách thức sau đại dịch Covid-19.

Cũng trong năm 2022, hoạt động triển khai Đề án 818 về Xã hội hóa PTTT và Dịch vụ KHHGĐ - SKSS tiếp tục được đẩy mạnh, phía Công ty SKCĐ đã có nhiều đóng góp tích cực. Cụ thể, công ty đã phối hợp cùng Chi cục DS - KHHGĐ tổ chức các hội nghị triển khai thực hiện đề án về sản phẩm Milk Codoca Hi Canxi cho các địa phương. Những chuyến xe đến với các địa phương liên tục được khởi hành và đã dừng lại tại nhiều tỉnh thành như: Thanh Hóa, Ninh Bình, Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hà Nam, Hòa Bình… 

Tại mỗi địa phương, phía công ty đã mời các chuyên gia, cán bộ giàu kinh nghiệm để chia sẻ và tập huấn cho cán bộ dân số và cộng tác viên dân số về xã hội hóa PTTT và hàng hóa SKSS, cập nhật kiến thức và kỹ năng, giúp người dân địa phương nắm những kiến thức cơ bản để chăm sóc sức khỏe chủ động.

Hàng trăm buổi truyền thông được từ hiện từ cấp trung ương tới cấp cơ sở đã được phối hợp triển khai, tiếp cận hơn 6 triệu người dân địa phương. Những nỗ lực từ phía công ty được Trung ương Hội Giáo Dục Chăm Sóc Sức Khỏe Cộng Đồng, ban lãnh đạo và cán bộ Chi cục DS - KHHGĐ các tỉnh, thành phố đánh giá cao.

Bước sang năm 2023, bên cạnh những cố gắng trong công tác triển khai Đề án 818 về sản phẩm  Milk Codoca Hi Canxi, công ty SKCĐ tập trung phối hợp với Ban đại diện Hội Người Cao tuổi tại nhiều tỉnh thành để đầu tư, hợp tác trong công tác chăm sóc sức khỏe người Cao tuổi. Theo đó, phía công ty sẽ tài trợ thiết bị y tế như máy đo huyết áp, máy thử tiểu đường, máy vật lý trị liệu MF5-08, cân đo sức khỏe…và thực phẩm bổ trợ sức khỏe cho các Chi Hội Người Cao tuổi, các Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Đồng thời hỗ trợ tổ chức các chương trình tập huấn chuyên đề về sức khỏe định kỳ. 

Anh 3 (21)

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty và Ban Đai diện Hội Người cao tuổi tỉnh Ninh Bình 

Bên cạnh đó, phía công ty cũng đón tiếp những chuyến thăm nhà máy Nutrihealth - nhà máy sản xuất sữa Codoca của Hội Người cao tuổi các tỉnh, Ban Lãnh đạo Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cCộng đồng Việt Nam. Qua đó tạo dựng niềm tin và siết chặt mối quan hệ hợp tác dựa trên tinh thần nhân văn.

Để có thể tiếp cận và hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả cho người dân, Công ty SKCĐ đã thành lập các chi nhánh tại một số tỉnh thành. Cụ thể, tính tới thời điểm hiện tại, công ty đã có mặt tại Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Ninh Bình... 

Công ty SKCD không chỉ là một đơn vị kinh doanh, mà còn là một người bạn đồng hành trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Chính vì vậy, công ty luôn tích cực tham gia vào các hoạt động từ tình nguyện cho đến các chương trình xã hội. Tiêu biểu là hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho người dân lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình; phối hợp tổ chức chương trình ‘Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc cho người khiếm thị” - Hội Người mù quận Thanh Xuân; đồng hành tài trợ chương trình “Mẹ đỡ đầu” huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương…

Anh 4 (14)

Chương trình ‘Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc cho người khiếm thị” - Hội Người mù quận Thanh Xuân

Là một thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Công ty SKCĐ nỗ lực cộng tác vào hoạt động ý nghĩa như tổ chức các buổi tọa đàm giải đáp về những vấn đề sức khỏe. Đồng hành và tài trợ cho nhiều hoạt động cộng đồng. Tiểu biểu, tài trợ Giải Bóng đá Cúp Sức Khỏe Cộng Đồng trong 3 năm liên tiếp. Những đóng góp và nỗ lực từ phía công ty được Trung ương Hội ghi nhận và dành tặng nhiều lời khen.

Với tầm nhìn về việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng từ những giai đoạn đầu đời, công ty SKCD đã phát triển các sản phẩm dinh dưỡng dành riêng cho từng đối tượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dân. Các sản phẩm này không chỉ giúp bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt trong chế độ ăn uống hàng ngày, mà còn có tác dụng tăng cường sức khỏe và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến dinh dưỡng.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Giám đốc Công ty chia sẻ: “Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng đã có một hành trình phát triển đầy ý nghĩa và thành công. Từ việc mở rộng hoạt động đến nhiều địa phương, tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đến việc phát triển các sản phẩm dinh dưỡng, công ty đã đóng góp tích cực vào việc nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho xã hội Với những thành tựu đã đạt được và định hướng cho tương lai, công ty SKCĐ sẽ tiếp tục cố gắng và phát triển để trở thành một đơn vị hàng đầu trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người dân Việt Nam, đặc biệt là người cao tuổi. Chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng” là những gì mà bao năm sản phẩm sữa Codoca Hi Canxi nói riêng và Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng đang nỗ lực từng ngày thực hiện. Dẫu còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng với sự tín nhiệm và ủng động của đông đảo người dân, công ty sẽ tiếp tục vững bước trên con đường “trao sức khỏe, nhận yêu thương”.

Công Sơn

comment Bình luận

largeer