Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam chưa được cấp phép nhưng vẫn “vẽ” kết quả xét nghiệm tư vấn liệu pháp điều trị kỳ lạ?

Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam địa chỉ tại Tầng 1, Tòa 17T8 Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng vẫn ngang nhiên thực hiện một số dịch vụ khám chữa bệnh như xét nghiệm, truyền vi chất để thu tiền của người bênh.
31/03/2021 17:38

Xuất phát từ nhận thức sức khoẻ là vốn quý nhất của con người, ngày nay con người ngày càng có nhu cầu đầu tư hơn cho các hoạt động chăm sóc, nâng cao sức khỏe. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân, các phòng khám, bệnh viện tư nhân được thành lập ngày càng nhiều để cung cấp các dịch vụ về y tế, từ đó phần nào đáp ứng phục vụ cho người dân trong công tác khám chữa bệnh. Hiện này bên cạnh những đơn vị đã cung cấp các dịch vụ y tế rất tốt, luôn chấp hành pháp luật thì vẫn luôn tồn tại và phát sinh một số cơ sở, cá nhân hoạt động không đúng pháp luật, dựa vào nhu cầu của người dân cũng như những vấn đề sức khỏe mà họ gặp phải mà những cơ này đã lập phòng khám với quy mô hệ thống để trục lợi bằng nhiều hình thức gây bức xúc mạnh mẽ trong dư luận.

Thời gian vừa qua Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được phản ánh liên quan tới việc Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt nam đã cung cấp một số dịch khám chữa bệnh, sử dụng Bác sĩ nước ngoài khi chưa được cấp phép và thực hiện các phương pháp chữa bệnh kỳ lạ khiến bệnh nhân hoang mang và hoài nghi về hiệu quả khi tới đây khám chữa bệnh.

Được biết trên website reviv.com.vn giới thiệu REVIV là hệ thống chăm sóc sức khỏe được hình thành tại Mỹ với hơn 90 chi nhánh phổ biến trên 40 quốc gia. Tại Việt Nam REVIV đã có 3 chi nhánh chính thức ở Hà Nội có hai chi nhánh, và một chi nhánh Hồ Chí Minh. Ngoài ra trên website này còn cho biết REVIV là hệ thống chăm sóc sức khỏe chủ động bằng liệu pháp IV Therapy chứa tổ hợp Glutathione, N-acetyl (NAC), vitamin, khoáng chất, axit amin…với công thức cá nhân hóa từng người. Đây là liệu pháp đã được chứng minh về hiệu quả, an toàn, có khả năng mang lại sức khỏe và nhan sắc cho người sử dụng.

Để tìm hiểu thực hư và chính xác về các dịch vụ, phương pháp khám chữa bênh của Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam đang được thực hiện như thế nào, có như phản ánh hay không.

Trong vai bệnh nhân đang có nhu cầu thải độc gan Phóng viên đã có mặt tại một chi nhánh của Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt nam địa chỉ Tầng 1, Tòa 17T8 Trung Hòa - Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại đây Phóng viên được nhân viên tư vấn: "Hiện tại REVIV Việt Nam đang sử dụng phương pháp thông qua con đường truyền tĩnh mạch để đưa những vi chất vào trong cơ thể, các vi chất được trộn với nhau và thông qua mỗi thể trạng của từng người thì các vi chất này lại được trộn theo tỷ lệ khác nhau để truyền vào cơ thể. Sau khi hỏi những thông tin cơ bản kết hợp với nhưng triệu chứng của Phóng viên mô tả như mệt mỏi, ngủ không ngon giấc, bị nổi mụn và mẩn ngứa thì Phóng viên được hướng dẫn sang một phòng khác để lấy máu xét nghiệm. Lấy máu xong một nhân viên nói Phóng viên có thể ra ngoài đợi khoảng 30 phút sẽ có kết quả. Lúc này Phóng viên hỏi xét nghiệm máu được thực hiện tại đây hay ở đâu? Nhân viên này cho biết ở đây có phòng xét nghiệm và được xét nghiệm tại đây.  

1

Nhân viên lấy máu cho Phóng viên để tiến hành xét nghiệm nhanh.

Sau khi có kết quả xét nghiệm Phóng viên được một Bác sĩ giới thiệu tên là Thúy nhưng không đeo bảng tên đọc kết quả xét nghiệm và tư vấn: "Các chỉ số men gan, mỡ máu đều cao vượt ngưỡng người bình thường", Bác sĩ này tư vấn tiếp cho Phóng viên liệu trình thải độc từ 4 – 6 buổi truyền vi chất, khoảng 5 – 7 ngày thực hiện truyền vi chất một lần; các vi chất chủ yếu và Vitamin C, Glutathione, NAC, sau nửa liệu trình thì sẽ xét nghiệm lại các chỉ số.

Sau khi được bác sỹ Thúy tư vấn xong, Phóng viên tiếp tục được một nhân viên khác tư vấn về giá của một liệu trình, cũng như thời gian, các gói liệu trình cụ thể. Người này cho biết Phóng viên đã được Bác sĩ chỉ định truyền gói Detox thải độc có giá 2.560.000 nghìn đồng /một buổi truyền, tổng cho một liệu trình là sáu buổi, mỗi lần truyền một chai 500ml tùy vào thể trạng của Phóng viên để Bác sĩ pha các loại thuốc cho phù hợp, thời gian khoảng một tiếng có thể truyền nhanh hơn 30phút đến 35phút. Để Phóng viên yên tâm hơn nhân viên này cho biết thêm hiện tại chưa có ca nào tại Việt Nam bị sốc phản vệ hay phản ứng, bởi vì các loại thuốc đều được Bộ Y tế cấp phép, trong trong hợp có sự cố đều có Bác sĩ xử lý các tình huống.

3333333

Bác sĩ tên Thúy khám, đọc kết quả bệnh và tư vấn liệu trình cho Phóng viên.

Để có thông tin khách quan, Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phòng quản lý hành nghề Sở Y tế Hà Nội. Ông Thanh cho biết Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam địa chỉ tại Tầng 1, Tòa 17T8 Trung Hòa - Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội chưa được cấp giấy phép hoạt động. Còn địa chỉ tại 352 Phố Huế, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội thì được cấp phép phòng khám chuyên khoa nội.  Khi phóng viên hỏi Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam có được cấp phép thực hiện xét nghiệm máu hay không? Ông Thanh cho biết ở đây chưa được cấp phép thực hiện xét nghiệm máu và không được thực hiện xét nghiệm máu.

Vậy tại sao Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam địa chỉ tại Tầng 1, Tòa 17T8 Trung Hòa - Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, cũng như chưa được cấp phép xét nghiệm máu nhưng nhân viên ở đây lại nói máu được xét nghiệm tại chính cơ sở này? Vậy kết quả xét nghiệm máu của Phóng viên là từ đâu mà có, phải chăng Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam đang tự ý “vẽ” ra kết quả xét nghiệm để Bác sĩ tại đây "hù dọa" người bệnh để người bênh phải thực hiện điều trị theo các phương pháp tại đây từ đố thu tiền bất chính. Ngoài những dấu hiệu hoạt động không phép thì Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam địa chỉ tại Tầng 1, Tòa 17T8 Trung Hòa - Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội còn bán cho Phóng viên một lọ thực phẩm chức năng có giá 1.850.000 nghìn đồng nhưng trên nhãn mác là tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ tiếng việt, kiểm tra giấy phép của sản phẩm này trên hệ thống Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế thì không thấy bất cứ thông tin nào.

IMG_20210112_114344_731

Thực phẩm chức năng được bán tại Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam địa chỉ Tầng 1, Tòa 17T8 Trung Hòa - Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội 

Về những vấn đề liên quan tới giấy phép hoạt động, giấy phép xét nghiệm, Phóng viên cũng đã có buổi làm việc với bà Phương quản lý tại Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam địa chỉ Tầng 1, Tòa 17T8 Trung Hòa - Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội và bà Hương phụ trách truyền thông của đơn vị này. Cả hai bà đều cho biết các cơ sở của Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam tại Hà Nội đều được cấp giấy phép, bên REVIV có liên kết với Bệnh viện Medlatec để lấy máu xét nghiệm. Tuy nhiên để kiểm chứng thông tin chúng tôi cũng đã liên hệ với đại diện của Bệnh viện Medlatec, người này cho biết Bệnh viện Madlatec chưa có hợp tác xét nghiệm với Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam.

Vậy đã có bao nhiêu người từng đến thăm khám và bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ tại Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam địa chỉ tại Tầng 1, Tòa 17T8 Trung Hòa - Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội. Những người này thực sự họ có vấn đề về sức khỏe hay không hay họ đang bị qua mặt bởi những chiêu trò của các nhân viên tại đây, mặt khác các Bác sĩ ở đây có đảm bảo trình độ chuyên môn hay không? Phương pháp khám chữa bênh ở đây đã được cơ quan chức năng cho phép thực hiện chưa. Khi bệnh nhân tới đây khi sử dụng các dịch vụ y tế nếu xảy ra sự cố thì ai là người chịu trách nhiệm. Trước những dấu hiệu bất thường tại Hệ thống chăm sóc sức khỏe REVIV Việt Nam, để đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người dân cũng như tính minh bạch và nghiêm minh trong công tác quản lý các hoạt động khám chữa bệnh, chúng tôi kính đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vấn đề.

Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin!

 Minh Anh

 

Theo Điều 29 Nghị định 176/2013/NĐ-CP xử lý về vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho biết.

1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Hoạt động không có biển hiệu hoặc có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động;

b) Không công khai tên người hành nghề, thời gian làm việc hoặc không niêm yết giá dịch vụ.

2. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không báo cáo cơ quan cấp giấy phép hoạt động trong trường hợp thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

b) Không báo cáo cơ quan cấp giấy phép hoạt động trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật;

c) Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết;

d) Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực hoặc cơ sở vật chất hoặc trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động.

3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Từ chối tiếp nhận người bệnh thuộc diện chữa bệnh bắt buộc vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc cố ý tổ chức thực hiện chữa bệnh bắt buộc đối với người không thuộc diện chữa bệnh bắt buộc;

b) Không xử lý chất thải y tế theo quy định đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp quy định tại Điểm c Khoản 4 Điều này;

c) Hoạt động không đúng địa điểm ghi trong giấy phép hoạt động.

4. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không bảo đảm điều kiện cần thiết để người hành nghề thực hiện khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi hoạt động chuyên môn được phép;

b) Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề hoặc đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hành nghề;

c) Không xử lý chất thải y tế theo quy định đối với bệnh viện và phòng khám đa khoa.

5. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Thuê, mượn giấy phép hoạt động;

b) Cho thuê, mượn giấy phép hoạt động.

6. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động;

b) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu;

c) Triển khai thí điểm hoặc áp dụng kỹ thuật, phương pháp mới trong khám bệnh, chữa bệnh mà chưa được phép của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế.

7. Hình thức xử phạt bổ sung:

a) Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm c Khoản 3, Điểm b Khoản 4, Điểm b Khoản 5, Điểm b và Điểm c Khoản 6 Điều này;

b) Đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều này.

8. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc hoàn trả số tiền thu chênh lệch đối với hành vi quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều này. Trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng thì nộp vào ngân sách nhà nước.

 

comment Bình luận

largeer