Hoạt động thể chất quá mức gây hại cho chứng phì đại cơ bắp

Tập thể dục quá mức khiến hiệu suất tập luyện giảm, gây tổn hại đến chứng phì đại cơ bắp, vì trong thời gian nghỉ ngơi, cơ sẽ phục hồi sau khi tập luyện và phát triển.
03/01/2024 15:13

Hơn nữa, hoạt động thể chất quá mức có hại cho sức khỏe của bạn và có thể dẫn đến chấn thương cơ và khớp, kiệt sức và mỏi cơ quá mức, khiến bạn cần phải ngừng tập luyện hoàn toàn để cơ thể phục hồi.

Triệu chứng của việc tập thể dục quá mức

Tập thể dục quá mức có thể được nhận thấy thông qua một số triệu chứng như:

- Run rẩy và cử động không chủ ý ở cơ;

- Cực kỳ mệt mỏi;

- Mất hơi khi tập luyện;

- Đau cơ nghiêm trọng, tình trạng này chỉ cải thiện khi sử dụng thuốc.

Khi có những triệu chứng này, nên giảm tần suất và cường độ tập luyện để cơ thể phục hồi, đồng thời cũng cần đến gặp bác sĩ để đánh giá nhu cầu dùng thuốc hoặc điều trị để giúp phục hồi.

g

 

Hậu quả của việc tập thể dục quá mức

Tập thể dục quá mức gây ra những thay đổi trong sản xuất hormone, tăng nhịp tim ngay cả khi nghỉ ngơi, khó chịu, mất ngủ và suy yếu hệ thống miễn dịch.

Ngoài những tổn hại cho cơ thể, hoạt động thể chất cường độ cao có thể gây hại cho tinh thần và biến thành thói quen tập thể dục, trong đó nỗi ám ảnh về việc cải thiện ngoại hình của cơ thể tạo ra căng thẳng và lo lắng dữ dội.

Phải làm gì để điều trị chứng tập thể dục quá mức

Khi xác định các triệu chứng của việc tập thể dục quá mức hoặc thay đổi chức năng của cơ thể, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để đánh giá xem có vấn đề về tim, cơ hoặc khớp cần được điều trị hay không.

Hơn nữa, cần ngừng hoạt động thể chất và bắt đầu lại từng chút một (tìm người được đào tạo chuyên môn về thể dục) sau khi cơ thể đã hoạt động tốt trở lại. Cũng có thể cần phải tham khảo ý kiến của nhà trị liệu tâm lý để điều trị nỗi ám ảnh về hoạt động thể chất và giúp giảm căng thẳng và lo lắng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer