Bài tập đốt cháy nhiều calo, tốt cho tim mạch ngoài bài tập chống đẩy

Bên cạnh bài tập chống đẩy, còn một số bài tập khác rất tốt cho sức khoẻ tim mạch và đốt cháy nhiều calo, giảm cân hiệu quả.
31/12/2023 17:52

Bài tập giật tạ một tay

Theo nghiên cứu từ Đại học Wisconsin (Hoa Kỳ), bài tập giật tạ một tay có tác động đến các cơ xung quanh mông và cơ tứ đầu đùi (một nhóm cơ ở vị trí phía trước đùi) của bạn, đồng thời khiến tim hoạt động tốt hơn.

Trong nghiên cứu, những người tham gia bài tập giật tạ đốt cháy khoảng 20,2 calo/phút và trái tim đạt 93% mức tối đa trong suốt quá trình tập luyện kéo dài 20 phút.

tapta

(Ảnh minh họa: Thethaokimthanh)

Bài tập chèo thuyền (Rowing machine)

Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho biết, một chàng trai nặng 85kg có thể đốt cháy 377 calo trong 30 phút khi thực hiện bài tập chèo thuyền mạnh. Bài tập này giúp tăng kích thích tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch và đem lại hiệu quả tương đương những bài cardio truyền thống.

Nhảy dây

Nhảy dây với cường độ vừa phải khoảng 100 đến 120 lần nhảy mỗi phút giúp đốt cháy khoảng 13 calo. Bài tập tim mạch này sử dụng nhiều nhóm cơ hơn chạy bộ, cải thiện khả năng giữ thăng bằng và phối hợp các bộ phận của cơ thể.

Bài tập đập dây (Battle Rope)

Trong một nghiên cứu gần đây của Đại học New Jersey (Mỹ) so sánh các bài tập luyện khác nhau. Trong đó, các bài tập đập dây đứng đầu về tổng lượng oxy tiêu thụ và lượng calo đốt cháy trung bình là 10,3 calo/phút.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer