Họp trực tuyến về công tác phát hành thẻ hội viên Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

Sáng ngày 24/9, Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến với các chi hội trên cả nước về kế hoạch phát hành thẻ hội viên. Đây là việc làm mang tính ý nghĩa, ghi nhận đóng góp của cá nhân trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
24/09/2020 13:34

Chủ trì cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Quân – Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cho biết, để phục vụ cho việc quản lý các hội viên và ghi nhận sự đóng góp của hội viên cho sự nghiệp chăm sóc cộng đồng, việc phát hành thẻ phải được tổ chức nghiêm chỉnh, chu đáo.

Trung ương hội chủ trương lập kế hoạch phổ biến, tập huấn, hướng dẫn cho tất cả các hội viên ở cấp cơ sở trực thuộc về việc phát hành thẻ lần này.

Empty

Ông Nguyễn Hồng Quân - Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Theo đó, để phục vụ việc làm thẻ, các hội viên phải làm các thủ tục kê khai theo hướng dẫn của Trung ương hội, hội viên các cơ sở phải có sự kết nối với văn phòng Trung ương hội, tạo nên một tổ chức vững mạnh.

Tại đây, chủ tịch Nguyễn Hồng Quân cũng yêu cầu, đầu mối các cơ sở thành viên phải nghiêm túc thực hiện việc kê khai, đáp ứng kịp thời các thông tin cần thiết để việc phát hành thẻ diễn ra thuận lợi, đúng thủ tục và chính xác.

Sau khi thẻ đã được phát hành, Trung ương hội sẽ tiếp tục bàn bạc về phương thức phát hành sao cho phù hợp với thời gian, điều kiện, hoàn cảnh của từng cơ sở nhưng vẫn đảm bảo yếu tố trang nghiêm, long trọng.

Empty
Empty

“Việc phát hành thẻ lần này có ý nghĩa quan trọng trong công tác quản lý của Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam. Đồng thời cũng mang ý nghĩa ghi nhận, thể hiện niềm tự hào của mỗi hội viên khi tự nguyện đứng trong hàng ngũ giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chúng ta có quyền tự hào vì điều đó bởi lẽ, như lời Bác Hồ nói “Dân cường thì nước mới thịnh”. Vì thế công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà hội ta đang theo đuổi là việc làm mang ý nghĩa hết sức to lớn”, ông Nguyễn Hồng Quân chia sẻ.

Cũng tại cuộc họp trực tuyến lần này, Trung ương hội cũng đưa ra Quy chế về quản lý, cấp phát và sử dụng thẻ hội viên được ban hành ngày 12/8/2020. Tại đây nêu rõ các căn cứ, hình thức, nội dung, mục đích của việc phát hành thẻ để các hội viên nắm bắt thông tin và yêu cầu để thực hiện theo đúng chủ trương của Trung ương hội.

Dương Nhung

comment Bình luận

largeer