Hưng Yên khử khuẩn toàn thành phố, giãn cách toàn bộ thị xã Mỹ Hào và 10 xã khác

Tỉnh Hưng Yên triển khai mạnh mẽ nhiều biện pháp trong bối cảnh đang gia tăng số ca mắc COVID-19 ở địa phương này.
10/05/2021 15:49

Để phòng, chống dịch COVID-19 và bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, ngày 9/5, lực lượng phòng hóa Quân khu 3 đã tổ chức phun khử khuẩn toàn thành phố Hưng Yên.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cho biết, phun khử khuẩn toàn thành phố là một trong các biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa và ngăn chặn sự lây lan nếu có trường hợp nhiễm COVID-19.

Công tác phun khử khuẩn toàn thành phố được thực hiện trong 2 ngày 9 và 10/5. 

Giãn cách toàn bộ thị xã Mỹ Hào và 05 xã thuộc huyện Khoái Châu

Nhằm kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, khoanh vùng, dập dịch hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu từ 0h00 ngày 10/5/2021, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thị xã Mỹ Hào và 05 xã thuộc huyện Khoái Châu: Đông Ninh, Tân Châu, Tứ Dân, Đại Tập, Đông Kết.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với 05 xã thuộc huyện Văn Lâm: Chỉ Đạo, Lạc Hồng, Lương Tài, Đại Đồng, Việt Hưng.

UBND các huyện Khoái Châu, Văn Lâm và thị xã Mỹ Hào chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp khoanh vùng phòng, chống dịch; đảm bảo các điều kiện an toàn cho Nhân dân trong khu vực giãn cách.

1

Lực lượng phòng hóa Quân khu 3 tổ chức phun khử khuẩn trên địa bàn thành phố Hưng Yên (Ảnh: Báo Hưng Yên)

Người dân đi từ huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) về địa phương phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế

Tại huyện Văn Lâm cũng đã thực hiện giãn cách xã hội Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với 5 xã gồm: Chỉ Đạo, Lạc Hồng, Lương Tài, Đại Đồng và Việt Hưng, kể từ 00h ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đây là các địa phương giáp ranh với huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh tiềm ẩn nguy cao cao lây lan dịch bệnh.

Các biện pháp cấp bách được áp dụng để phòng, chống dịch COVID-19 như sau: Các cấp, các ngành, các địa phương trên phải tuyệt đối không chủ quan, lơ là; phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cả hệ thống chính trị. Phát huy tinh thần tự giác, chủ động, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác phòng, chống dịch. Nghiêm túc xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân lơ là, chủ quan, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, cơ quan, bệnh viện, trường học, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. 

Yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân thuộc địa bàn 5 xã trên không đi ra ngoài tỉnh, trong trường hợp bất khả kháng phải có sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương;

Người dân đi từ huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) về địa phương phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, cách ly tại nhà theo quy định và phải chịu trách nhiệm nếu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Người đứng đầu địa phương chịu trách nhiệm trước Huyện ủy, UBND huyện và trước pháp luật nếu để xảy ra các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Công an huyện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Người dân phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của địa phương và cộng đồng.

Dương Hải (theo tin từ Bộ Y tế)

comment Bình luận

largeer