Israel: Yêu cầu người dân đeo khẩu trang trở lại do ca nhiễm COVID-19 tăng

Ngày 8/6, Bộ Y tế Israel đã khuyến cáo người dân đeo khẩu trang trong các không gian kín nơi công cộng và nơi tập trung đông người.
10/06/2022 09:30

Hiện số ca nhiễm mới COVID-19 tại Israel đang tăng trở lại.

Yêu cầu đeo khẩu trang trở lại được đưa ra trong bối cảnh số ca F0 tại Israel đã tăng thêm hơn 4.500 trường hợp trong 24 giờ qua, tăng mạnh so với mức trung bình hơn 2.000 bệnh nhân của tuần trước đó.

Bộ Y tế Israel nhận định, đợt gia tăng số ca F0 này dường như do biến thể phụ BA.5 của biến thể Omicron gây ra. Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm của biến thể BA.5 không cao hơn so với biến thể Omicron.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế Israel cũng kêu gọi người dân tăng cường đưa trẻ em từ 5 - 11 tuổi đi tiêm phòng đủ 2 mũi và người trên 60 tuổi tiêm bổ sung mũi thứ tư.

Trước đó, vào ngày 7/6, Bộ Y tế Israel đã kêu gọi người dân nước này thận trọng trước sự gia tăng trở lại các ca lây nhiễm COVID-19. Ngày 7/6, Israel ghi nhận 3.732 ca mắc mới COVID-19.

239

Israel khuyến cáo người dân đeo khẩu trang ở những địa điểm công cộng khép kín, trên các phương tiện giao thông công cộng và khi ở gần những người thuộc diện có nguy cơ cao

Bộ trưởng Bộ An ninh công cộng Israel Omer Bar-Lev cùng ngày thông báo đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Trước đó một ngày, Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz cũng đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19. Sức khỏe của cả hai quan chức Israel hiện ổn định và họ tiếp tục làm việc trong thời gian cách ly tại nhà.

Bộ Y tế Israel kêu gọi người dân Israel hoàn tất tiêm vaccine phòng COVID-19, xét nghiệm nếu có các triệu chứng bệnh và tự cách ly theo dõi theo hướng dẫn chung khi đã mắc bệnh.

Theo kênh truyền hình quốc gia Kan, nhóm chuyên gia của Bộ Y tế Israel dự kiến thảo luận về khả năng triển khai tiêm vaccine mũi thứ 5 cho các đối tượng trong nhóm có nguy cơ cao trong ngày 8/6.

Cùng ngày, Cục Thống kê trung ương Israel công bố dữ liệu cho thấy, nước này đã ghi nhận 262.700 lượt người nhập cảnh trong tháng 5 vừa qua, trong đó 249.200 là khách du lịch. Đây là lượng khách du lịch kỷ lục mà nước này ghi nhận kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát đầu năm 2020.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer