Khả năng sinh sản và dinh dưỡng liên quan như thế nào?

Đối với sức khỏe thể chất và tinh thần, thói quen ăn uống tốt là điều cần thiết. Trong trường hợp bạn đang có kế hoạch thụ thai, một lối sống lành mạnh và thay đổi chế độ ăn uống là điều bắt buộc. Điều này cũng sẽ thúc đẩy khả năng sinh sản và chức năng rụng trứng.
15/09/2021 16:52

Có mối liên quan giữa dinh dưỡng và khả năng sinh sản. Chế độ ăn uống, cân nặng, hút thuốc và uống rượu có thể có tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản và có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố. Vì vậy, việc cải thiện thói quen ăn uống là điều cấp thiết. Điều này trở nên quan trọng hơn khi bạn đang có kế hoạch mang thai và muốn cải thiện khả năng sinh sản. Duy trì cân nặng tối ưu và lựa chọn thực phẩm an toàn và hỗ trợ cho em bé của bạn là điều quan trọng. Vì vậy, bạn phải bổ sung axit folic, sắt, protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Hãy nhớ đừng thử bất kỳ chế độ ăn kiêng lỗi mốt nào, điều này có thể làm cơ thể bạn cạn kiệt chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ. Biết những gì nên và không nên ăn:

sinhsan

- Lượng sắt thấp có thể dẫn đến thiếu máu. Hàm lượng sắt phù hợp có thể giúp các tế bào hồng cầu đó cung cấp oxy cho em bé. Chọn đậu khô, nho khô, mơ, rau bina, đậu lăng và đậu Hà Lan. Chọn các loại thực phẩm như rau bina, bí đỏ, cà chua và củ dền để giảm nguy cơ vô sinh do rụng trứng.

- Ăn thực phẩm giàu protein như đậu phụ, đậu ván và đậu lăng. Axit béo omega-3 có thể giúp bạn cải thiện chất lượng của trứng. Lượng caffeine của bạn có cao không? Hãy coi chừng, nó có thể dẫn đến sự vô sinh hoặc sự chậm trễ trong việc thụ thai.

- Folate (axit folic) rất cần thiết và làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Bạn có thể lấy nó từ nhiều loại thực phẩm khác nhau như rau lá xanh, nước cam, các loại đậu (đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng) và thậm chí cả các loại hạt. Nếu bạn đang chọn bất kỳ chất bổ sung nào thì đừng dùng nó mà bác sĩ của bạn không biết. Ngay cả nam giới cũng có thể dùng nó để tăng số lượng tinh trùng.

- Lựa chọn đồ uống có đường như nước ngọt và nước tăng lực có thể dẫn đến khả năng sinh sản thấp. Đừng tiêu thụ chúng một cách thường xuyên.

- Không ăn thực phẩm chế biến và đóng hộp vì bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để mang thai. Không có bánh pizza, mì ống, bánh ngọt, bánh ngọt, khoai tây chiên, bánh namkeens và món tráng miệng. Rượu và hút thuốc hoàn toàn không được khuyến khích nếu bạn muốn tăng cường khả năng sinh sản của mình.

- Có ít chất béo chuyển hóa hơn và nhiều chất béo không bão hòa đơn (từ quả bơ và dầu ô liu). Tránh các loại carbohydrate đã qua chế biến và ăn những loại phức tạp.

- Ăn trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Một chế độ ăn uống cân bằng có lợi cho việc sản xuất tinh trùng tốt.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer