Khăn quấn cho bé sơ sinh loại nào tốt?

Để trả lời cho câu hỏi này không phải là dễ, chuẩn mực nào đặt ra cho một loại khăn quấn trẻ sơ sinh tốt? Khăn quấn trẻ sơ sinh các mẹ nên chọn loại nào phù hợp với thời tiết cũng như kích thước thích hợp với bé là đã có thể khiến bé có được giấc ngủ ngon rồi.
09/10/2018 15:33

Chọn khăn quấn trẻ sơ sinh sao cho thoải mái cho bé?

Chọn khăn quấn sao cho thoải mái cho bé thì cần phải cân nhắc những yếu tố bên ngoài như độ ẩm da bé, trạng thái, đặc biệt quan trọng nhất là thời tiết bên ngoài. Để cho bé thật sự thoải mái, mẹ nên chọn khăn quấn trẻ sơ sinh tùy theo thời tiết như:

Chọn khăn quấn trẻ sơ sinh mùa hè

Như đã hiểu được mùa hè, nếu bé bị quá nóng sẽ gây ra tình trạng như thế nào? Có thể thấy được tầm quan trọng của việc chọn khăn quấn em bé phù hợp như thế nào rồi phải không các mẹ. Sau đây là mách nhỏ cách chọn khăn quấn cho bé trong những ngày trưa hè nóng bức.

Về chất liệu mẹ nên chọn khăn quấn cho bé 100% cotton vì đây là loại vải duy nhất giúp trẻ thoát được mồ hôi trong những ngày nóng bức. Đây cũng là chất liệu vải thích hợp với da bé nên mẹ không cần lo trẻ sẽ bị kích ứng da với loại vải này. Với chất liệu vải cotton, bé sẽ vẫn cảm thấy thoải mái ngay cả với những ngày hè oi bức.

Khăn quấn cho bé sơ sinh loại nào tốt. Chọn khăn quấn trẻ sơ sinh mùa hè hiệu quả.

Thêm vào đó, các mẹ tuyệt đối không nên dử dụng những loại khăn quá dày là điều đương nhiên và quá dễ hiểu phải không nào. Về vấn đề này, các mẹ nên hết sức lưu ý, tránh được tình trạng vô tình khiến trẻ khó chịu.

Chọn khăn quấn trẻ sơ sinh mùa đông

Như đã thấy, thời tiết thay đổi lạnh lẽo sẽ ảnh hưởng đến trẻ như thế nào. Chính vì thế, mẹ nên giữ ấm cho trẻ bằng chất liệu khăn quấn trẻ sơ sinh mùa đông thật ấm cúng.

Về chất liệu mẹ nên chọn khăn quấn cho bé bằng bông có thể kèm theo túi giữ nhiệt việc làm này có thể giúp bé ấm áp trong mùa đông giá rét. Đây cũng là chất liệu vải thích hợp với da bé nên mẹ không cần lo trẻ sẽ bị kích ứng da với loại vải này. Với chất liệu vải bông, bé sẽ vẫn cảm thấy thoải mái cùng với nhiệt độ ổn định của túi giữ nhiệt.

Lựa chọn kích thước khăn quấn cho trẻ sơ sinh

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự thoải mái của bé là lựa chọn kích thước hợp lí. Việc mẹ cần làm là nên lựa chọn những loại khăn quấn trẻ sơ sinh bằng loại vải 100% cotton. Các loại vải dệt cotton nhẹ hoặc vải muslin là sự lựa tốt nhất mà lại không quá mắc. Mẹ trẻ có thể mua loại may sẵn hoặc về tự may. Khăn quấn bé nên hình vuông hơn là hình chữ nhật để không bị giới hạn diện tích dùng.

Để biết khăn quấn cho bé sơ sinh loại nào tốt mẹ trẻ còn nên chú ý đến chất liệu và kích thước dùng cho khăn quấn bé sơ sinh

Đối với trẻ đang trong giai đoạn sơ sinh, mẹ trẻ cần phải dùng đến vài chiếc trong một ngày tùy theo từng mục đích riêng biệt. Ví dụ cần dùng cho trẻ bú. Nhiều bé còn thích ôm khăn khi ngủ nữa mặc dù chiếc khăn quấn cũng không hẳn là an toàn. Có thể thấy, việc khăn quấn được chọn như thế nào cho hợp lí để trở thành một chiếc khăn quấn tốt nhất cho trẻ không phải là điều khó, phải không nào?

comment Bình luận

largeer