Khăn quấn bé sơ sinh mùa đông

Mùa đông trẻ rất dễ bị cảm lạnh, chính vì thế khăn quấn trẻ sơ sinh mùa đông là một vật không thể thiếu. Vậy, chọn khăn quấn cho trẻ mùa đông như thế nào? Có nên dùng khăn quấn mùa đông không thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho các mẹ trẻ.
06/10/2018 16:59

Nếu không được giữ ấm mùa đông trẻ sẽ như thế nào?

Thời tiết mùa đông thật không dễ chịu ngay cả đối với người lớn chứ không nói riêng gì đến trẻ sơ sinh. Việc bảo vệ cơ thể non yếu của trẻ trong mùa đông là điều mà mẹ trẻ nào cũng còn phải làm Nếu như không muốn bé mắc nhiều bệnh nghiêm trọng trong mùa đông. Một số bệnh nghiêm trọng nè mùa đông trẻ thường hay mắc phải bao gồm:

Viêm phế quản: khi bị thay đổi thời tiết một cách đột ngột, nhiều trường hợp trẻ sẽ bị sổ mũi trong,  ho nhẹ. Tuy vẫn ăn chơi bình thường nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì sẽ dẫn đến những hội chứng nguy hiểm như viêm phế quản, nhiễm trùng phổi.

Khăn quấn bé sơ sinh mùa đông. Mùa đông nếu không được giữ ấm trẻ rất dễ mắc phải nhiều bệnh

Viêm họng: nhắc tới những căn bệnh mùa đông thì không thể nào không nhắc đến viêm họng, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do virus. Hệ quả của tình trạng này gây ra là việc trẻ bị ngứa rát cổ họng khiến trẻ biến ăn.

Cảm cúm: Cảm cúm có thể nói là một trong những bệnh phổ biến và đặc biệt càng phổ biến hơn là vào mùa đông. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất dễ bị cảm lạnh và những triệu chứng của bệnh thường ảnh hưởng đến trẻ nhiều hơn so với người trưởng thành. Vì thế, mặc ấm cho trẻ là một điều vô cùng cần thiết.

Viêm mũi: bệnh thường gặp đối với trẻ từ 6 tháng đến 7 tuổi. Ở giai đoạn này khả năng miễn dịch ở trẻ còn kém nên rất dễ bị nhiễm bệnh. Đặc biệt bệnh sẽ tái phát nhiều lần nếu như không được điều trị dứt điểm và cũng chính vì thế sẽ dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng như viêm phổi viêm tai giữa, viêm xoang cấp...

Chính vì những căn bệnh trên nên việc giữ ấm cho trẻ trong mùa đông là một điều hết sức cần thiết và quan trọng. Giữ ấm bằng khăn quấn trẻ sơ sinh vào mùa đông sao cho hiệu quả, nếu các mẹ đã biết hay chưa?

Chọn khăn quấn trẻ sơ sinh vào mùa đông như thế nào?

Về chất liệu mẹ nên chọn khăn quấn cho bé bằng bông có thể kèm theo túi giữ nhiệt việc làm này có thể giúp bé ấm áp trong mùa đông giá rét. Đây cũng là chất liệu vải thích hợp với da bé nên mẹ không cần lo trẻ sẽ bị kích ứng da với loại vải này. Với chất liệu vải bông, bé sẽ vẫn cảm thấy thoải mái cùng với nhiệt độ ổn định của túi giữ nhiệt.

Khăn quấn bé sơ sinh mùa đông. Giữ ấm cho trẻ trong mùa đông giúp trẻ thoải mái.

Cách quấn khăn cho trẻ sơ sinh trong mùa đông khiến bé cảm thấy ấm áp như mùa thu. Thực hiện quấn khăn cho trẻ sơ sinh, mẹ cần phải thực hiện theo những bước dưới đây để khiến cho bé thoải mái.

  • Trải khăn ra trên mặt bàn hay giường sao cho khăn trải hình vuông.
  • Đặt bé nằm ngửa vào phần phía trên tấm trải.
  • Đảm bảo tay bé để 2 bên người và thoải mái. Không cần ép bé thẳng tay. Bạn nên nhớ cánh tay sẽ giúp bé cảm giác an toàn nên đừng cứng nhắc quá.
  • Xếp 1 góc của tấm khăn dọc xuống dưới, qua vai và bụng bé. Luồn góc này vào dưới mông bé để giữ chặt lại. Không cần kéo căng tấm trải nhưng ráng giữ nó thẳng và đủ thoải mái cho bé.
  • Bên đối diện làm tương tự rồi chèn góc khăn vào dưới phần khăn bên kia.
  • Phủ phần dưới tấm trải lên tới vai bé, gấp về phía sau lưng
comment Bình luận

largeer