Khánh Hòa phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở giáo dục

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có văn bản đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc tăng cường triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm” tại các cơ sở giáo dục năm 2024.
05/04/2024 11:31

Theo đó, các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về việc bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng chống các dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm.

Chú trọng giáo dục học sinh không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn được bày bán tại khu vực lân cận trường học và mua trên các trang mạng điện tử.

nhatrang

(Ảnh minh họa: Công an nhân dân)

Bên cạnh đó, chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, tổ chức ứng phó, xử lý, khắc phục hậu quả ngộ độc thực phẩm. Khi có trường hợp, sự việc nghiêm trọng xảy ra tại các cơ sở giáo dục, chủ động phối hợp với ngành Y tế, gia đình học sinh và các cơ quan chức năng liên quan theo dõi diễn biến, tình hình sức khỏe học sinh, xác minh làm rõ nguyên nhân, đồng thời báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo và chính quyền địa phương để nắm tình hình và có hướng chỉ đạo, xử lý.

Ngoài ra, cần tăng cường phối hợp các cơ quan liên quan, tích cực tham mưu lãnh đạo chính quyền địa phương giải tỏa các quán hàng rong trước cổng trường.

Kim Duyên

comment Bình luận

largeer