Có bao nhiêu loại muối và loại nào tốt nhất cho sức khỏe của bạn?

Muối, còn được gọi là natri clorua (NaCl), cung cấp 39,34% natri và 60,66% clo. Tùy theo loại muối mà nó còn có thể cung cấp các khoáng chất khác cho cơ thể.
02/04/2024 17:15

Lượng muối có thể tiêu thụ hàng ngày là khoảng 5 g, tương đương với 5 gói muối 1 g hoặc một thìa cà phê. Loại muối tốt nhất cho sức khỏe là loại có nồng độ natri thấp nhất, vì khoáng chất này có tác dụng làm tăng huyết áp và thúc đẩy quá trình giữ nước.

Empty

Một điểm quan trọng khác khi chọn loại muối tốt nhất là chọn những loại muối chưa qua tinh chế, vì chúng bảo quản các khoáng chất tự nhiên và không thêm các chất hóa học như muối Himalayan.

Các loại muối

Bảng dưới đây chỉ ra các loại muối khác nhau, đặc điểm của chúng, lượng natri chúng cung cấp và cách chúng được sử dụng:

Empty

Thực phẩm chế biến sẵn chứa một lượng lớn natri, thậm chí cả nước ngọt, kem hoặc bánh quy, là những thực phẩm ngọt. Vì vậy, nên luôn đọc nhãn và tránh tiêu thụ các sản phẩm có hàm lượng bằng hoặc lớn hơn 400 mg natri trên 100 g thực phẩm, đặc biệt trong trường hợp tăng huyết áp.

Làm thế nào để tiêu thụ ít muối?

Bất kể loại muối nào được sử dụng trong nhà bếp, điều quan trọng là sử dụng càng ít càng tốt. Vì vậy, để giảm lượng muối ăn vào, hãy thử:

- Để máy lắc muối ra khỏi bàn;

- Không thêm muối vào thức ăn khi chưa thử;

- Tránh tiêu thụ bánh mì và thực phẩm chế biến sẵn như đồ ăn nhẹ đóng gói, khoai tây chiên, gia vị dạng bột và thái hạt lựu, nước sốt, giăm bông;

- Tránh tiêu thụ thực phẩm bảo quản như ô liu, lòng bàn tay, ngô và đậu Hà Lan;

- Không sử dụng bột ngọt có trong nước sốt Worcestershire, nước tương và súp làm sẵn;

- Luôn dùng thìa cà phê để đo lượng muối thay vì dùng thìa đong;

- Thay muối bằng các gia vị tự nhiên như hành tây, tỏi, rau mùi tây, hẹ, lá oregano, rau mùi, chanh và bạc hà, hoặc ở nhà trồng cây thơm thay thế muối.

Một chiến lược khác để thay thế muối một cách lành mạnh là sử dụng gomasium, còn được gọi là muối mè, có hàm lượng natri thấp và giàu canxi, dầu tốt cho sức khỏe, chất xơ và vitamin B.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer