Khánh Hòa tăng cường công tác y tế dịp tết Nguyên Đán Quý Mão 2023

Ngày 30/12/2022, Sở Y tế Khánh Hòa ban hành Công văn số 5374/SYT-NVYD tăng cường công tác y tế trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023.
02/01/2023 10:47

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai, xây dựng phương án phòng, chống dịch, bệnh trên địa bàn; Củng cố hoạt động các đội cơ động phòng, chống dịch; Rà soát củng cố cơ số thuốc, hóa chất, vật tư y tế cần thiết đủ đáp ứng khi có dịch xảy ra; Tổ chức điều tra, xử lý kịp thời khi có dịch xảy ra tại địa phương và sẵn sàng hỗ trợ cho đơn vị y tế khác.

Tăng cường giám sát các trường hợp mắc bệnh lây truyền qua đường hô hấp (nguồn Internet)

Tăng cường giám sát các trường hợp mắc bệnh lây truyền qua đường hô hấp (nguồn Internet)

Tăng cường giám sát các trường hợp mắc bệnh lây truyền qua đường hô hấp, bệnh cúm lây từ gia cầm sang người, COVID-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, ho gà, thủy đậu...; lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán xác định sớm tác nhân gây bệnh; triển khai xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Bảo đảm cho bệnh nhân đang điều trị Methadone được điều trị liên tục tại các cơ sở điều trị và cơ sở cấp phát thuốc Methadone trong dịp Tết.

Đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tổ chức thường trực 24/24 giờ (bao gồm cấp cứu ngoại viện); Đảm bảo năng lực thu dung, điều trị, công tác phân luồng, phân tuyến hiệu quả, phân loại nguy cơ người bệnh ngay từ khi nhập viện để thực hiện hiệu quả công tác khám, chữa bệnh thông thường và điều trị, hồi sức tích cực, hạn chế thấp nhất tỉ lệ tử vong và lây nhiễm chéo trong cơ sở khám, chữa bệnh. Xây dựng kế hoạch và dự trù cơ số thuốc, máu, dịch truyền, vật tư, hóa chất, thiết bị y tế; bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu để sẵn sàng đáp ứng công tác cấp cứu, phối kết hợp giữa các tuyến, phối hợp công tư, hội chẩn từ xa,điều trị, chuyển viện,… khi cần thiết.

Đồng thời, quán triệt các nhân viên y tế nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ, đáp ứng các tiêu chuẩn về quy tắc giao tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám, điều trị tại cơ sở y tế. Tổ chức chăm sóc, phục vụ chu đáo người bệnh còn nằm lại điều trị cả về vật chất và tinh thần.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm chủ trì, phối hợp với phòng Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết. Phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Chi cục Thú y, Chi cục Quản lý thị trường khi có yêu cầu để kiểm tra các điểm giết mổ, mua bán gia cầm, nhằm bảo đảm vệ sinh thực phẩm, an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Ninh Cao Ánh

comment Bình luận

largeer