Khánh thành công trình tôn tạo Khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục

Hướng tới Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, ngày 13/7, UBND ban nhân dân tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.
14/07/2023 07:36

Khu tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) là nơi tri ân, tưởng niệm các liệt sĩ là cán bộ, nhà giáo đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Công trình tôn tạo Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt, với tổng mức đầu tư xây dựng hơn 1,8 tỷ đồng từ nguồn do Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam và Công đoàn ngành giáo dục Quảng Trị vận động cán bộ, giáo viên và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục.

Việc nâng cấp, tôn tạo Khu tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn là nguyện vọng của cựu giáo chức, nhà giáo và cán bộ ngành Giáo dục nhằm tri ân những đóng góp, hy sinh của các thế hệ nhà giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời để nơi đây trở thành "địa chỉ đỏ" giáo dục truyền thống cho các thế hệ học sinh, sinh viên, nhà giáo cả nước.

Ảnh: Trung tâm truyền thông và sự kiện

Ảnh: Trung tâm truyền thông và sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhắc lại truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam vào dịp tháng 7 - tháng tri ân, khói hương các anh hùng liệt sĩ và chăm sóc các thương bệnh binh.

Bộ trưởng chia sẻ: Trong hai cuộc kháng chiến, rất nhiều nhà giáo, học sinh đã tham gia kháng chiến và rất nhiều người trong số đó đã anh dũng hy sinh. Đó là những thầy cô có trí tuệ, có trách nhiệm với đất nước. Trên bục giảng là những người mang kiến thức cho các thế hệ sau, nơi chiến trường cũng là những người sẵn sàng đem xương máu của mình hiến dâng cho hoà bình, cho đất nước và cũng là để cho các thể hệ học trò mai sau.

Ghi nhận sáng kiến của của ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị, của các thầy cô giáo lão thành, của Công đoàn giáo dục Việt Nam để công trình nâng cấp, tôn tạo Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn được thực hiện và hoàn thành, Bộ trưởng cho rằng: Công trình tuy nhỏ nhưng thể hiện nghĩa lớn. Ngành Giáo dục qua việc nhỏ này bày tỏ được thái độ, tinh thần.  Công trình không chỉ là tâm linh, không chỉ thể hiện đạo đức mà trước hết thuộc về giáo dục.

Những người dựng lên công trình cũng là một lần tự giáo dục cho mình, mỗi em học sinh đến đây, mỗi nhà giáo đến đây tưởng nhớ về các thế hệ anh hùng là nhà giáo cũng là một lần nhìn lại mình, một lần để tu dưỡng. Với ý nghĩa sâu xa đó, chúng ta tin rằng, anh linh các anh hùng liệt sĩ đã, đang và sẽ thấu cho tấm lòng của tất cả các nhà giáo hôm nay”, Bộ trưởng bày tỏ.

Chia sẻ về chặng đường phía trước của ngành Giáo dục, Bộ trưởng cho biết: Ngành Giáo dục được Đảng, Nhà nước, Nhân dân phó thác những nhiệm vụ hết sức nặng nề, song những nhà giáo tin tưởng sẽ đảm nhiệm thật tốt trách nhiệm và sứ mệnh ấy bằng cả trí tuệ và tấm lòng, bởi bên cạnh lực lượng hơn 1 triệu nhà giáo còn có sự đồng vọng của anh linh các thế hệ nhà giáo đã anh dũng ngã xuống.

Cảm ơn lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, ngành Giáo dục Quảng Trị đã dành sự quan tâm cho  công trình nâng cấp, tôn tạo Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT giao Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị tiếp tục chăm lo cho Khu tưởng niệm, để tinh thần của một công trình nhỏ nhưng nhiều chất văn hoá, tinh thần giáo dục sẽ được phát huy cho cả hôm nay và mai sau.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

comment Bình luận

largeer