Khi ngủ trẻ có những dấu hiệu này cha mẹ nên đưa đi khám ngay

Giấc ngủ rất quan trọng đối sự phát triển của trẻ. Các bậc cha mẹ nên chú ý đến giấc ngủ của trẻ nếu như có những dấu hiệu dưới đây nên đưa trẻ đi khám
24/07/2018 22:11

Khi ngủ trẻ gáy khò khò

Thông thường trẻ ngủ ngáy to thường do vấn đề liên quan đến mũi họng hoặc do amidan gây ra nhiều khi có thể làm ảnh hưởng đến quá trình cấu tạo dáng sọ của trẻ em.

Ngáy nhiều khi ngủ chứng tỏ bé không ngon giấc hoặc có thể có hại đến sự phát triển của thể chất và ảnh hưởng đến trí tuệ của trẻ. Nếu như trẻ đang ở độ tuổi phát triển thì thường có những giấc ngủ sâu để giúp não tiết ra những hooc-mon có lợi giúp thúc đẩy nhiều hệ cơ quan trong cơ thể phát triển một cách toàn diện.

Empty

Khi ngủ trẻ có những dấu hiệu này cha mẹ nên đưa đi khám ngay. Nếu như trẻ đang ở độ tuổi phát triển thì thường có những giấc ngủ sâu để giúp não tiết ra những hooc-mon có lợi giúp thúc đẩy nhiều hệ cơ quan trong cơ thể

Ngược lại nếu trẻ không có những giấc ngủ ngon sẽ khiến cho trẻ bị chứng thấp còi vì không sản sinh ra hoocmon có lợi.

Trẻ nghiến răng khi lúc ngủ

Khi ngủ trẻ nghiến răng thì lúc ngủ có thể do những nguyên nhân sau:

Có thể là do ký sinh trùng của đường ruột như giun đũa, giun kim là náo loạn đường ruột bị ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như sẽ làm gây ra những phản xạ co của cơ nhai, vì vậy sẽ khiến cho trẻ có những biểu hiện như nghiến răng.

Căng thẳng thần kinh: Ban ngày trẻ bị bố mẹ hay thầy cô la mắng hay phạt nặng thì khi ngủ cũng khiến cho bộ phận cơ nhau của trẻ bị tác động. Khi ngủ trẻ thường nghiến răng thành tiếng. Như vậy để các bậc cha mẹ và người lớn cần phải lưu ý trong việc giáo dục con trẻ, tránh la mắng nặng lời hay có những hình phạt quá phần khích cho các em.

Triệu chứng rối loạn chức năng tiêu hóa nguyên là do bé ăn quá nhiều trước khi đi ngủ. Do đó hệ tiêu hóa phải tăng cường làm việc nên gây ra hiện tượng nghiến răng khi ngủ.

Bên cạnh đó mất cân bằng dinh dưỡng cũng khiến trẻ nghiễn răng. Bởi lẽ trẻ em thường không thích ăn rau xanh nên cơ thể thường bị mất cân bằng. Lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng thiếu vitamin trầm trọng. Đến thời điểm buổi tối cơ nhai lại bị co rút và dẫn đến nghiến răng kèn kẹt. Chính vì vậy, cha mẹ nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho bé hợp lý nhất.

Cấu trúc răng của hai hàm không khít cũng là nguyên nhân cơ bản dẫn đến hiện tượng nghiến răng của trẻ.

Trẻ giật mình khi ngủ

Trẻ bị thiếu canxi có thể do nguyên nhân dẫn đến trẻ bị còi xương. Ở những trường hợp này có thể bé sẽ xuất hiện những dấu hiệu đi kèm như bé hay đổ mồ hôi trộm, bé bị chậm mọc răng..

Empty

Khi ngủ trẻ có những dấu hiệu này cha mẹ nên đưa đi khám ngay. Để chắc chắn thì cha mẹ nên đưa bé đi khám để làm những xét  nghiệm cần thiết mới có thể đảm bảo chính xác

Những biểu hiện bất thường về chức năng não như bé thường giật mình cũng là một trong những biểu hiện bất thường về chức năng hoặc cấu trúc của não. Để chắc chắn thì cha mẹ nên đưa bé đi khám để làm những xét  nghiệm cần thiết mới có thể đảm bảo chính xác.

Đổ mồ hôi khi ngủ

Thông thường việc đổ mồ hôi thường xuất hiện ở những em bé bị bệnh tim bẩm sinh đặc biệt khi ngủ vào ban đêm. Những trẻ bị bệnh lý này thường sẽ đổ mồ hôi quá mức ngay cả khi ăn hay chơi. Chính vì vậy, ca mẹ cần phải lưu ý với những trường hợp này của trẻ. Nên đưa trẻ đi khám để có những biện pháp cụ thể trong việc điều trị bệnh cho bé. Tránh tình trạng để bé đổ nhiều mồ hôi không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé mà còn khiến bé khó chịu không thể chơ đùa thoải mái.

comment Bình luận

largeer