Trẻ nên ăn phô mai tươi hay khô thì tốt?

Nên ăn phô mai tươi hay khô thì có lợi cho trẻ hơn là câu hỏi được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Phô mai là một chế phẩm từ sữa, rất giàu dưỡng chất có lợi cho trẻ. Chính vì vậy, nên cho bé ăn loại phô mai nào, ăn như thế nào cho đúng thì các mẹ cần hết sức lưu ý.
20/07/2018 09:15

Phân biệt phô mai khô và phô mai tươi

Muốn biết được trẻ nên ăn phô mai tươi hay khô thì các bậc phụ huynh phải có những kiến thức nhất định về hai loại phô mai này.

Trên thị trường tại Việt Nam có rất nhiều loại phô mai từ nhập khẩu nước ngoài cho đến sản xuất trong nước. Loại phô mai phổ biến nhất có lẽ là loại phô mai được sản xuất và đóng gói xếp thành từng miến hình tâm giác. Loại phô mai này thường được gọi là phô mai khô. Với đặc tính dễ sử dụng và bảo quản nên các mẹ thường mua về để dự trữ sẵn trong tủ lạnh.

Tre em nen an pho mai tuoi hay kho thi tot

Nên ăn phô mai tươi hay khô là câu hỏi được rất nhiều phụ huynh quan tâm

Phô mai tươi tuy đa dạng về chủng loại nhưng lại ít phổ biến hơn trên thị trường. Cách thức chế biến món phô mai tươi này cũng rất nhanh và đơn giản nên hầu hết các mẹ thường chọn cách tự sản xuất. Điều này vừa giúp đảm bảo vệ sinh an toàn cho bé lại chọn được hương vị mà bé yêu thích. Tuy nhiên, nhược điểm của loại phô mai này là chỉ để được 1-3 ngày do không chứa chất bảo quản nên phải sử dụng sớm nếu không sẽ không thể tiếp tục dùng được.

Trẻ ở độ tuổi nào thì sử dụng được phô mai ?

Nên ăn phô mai tươi hay khô còn phụ thuộc vào cách thức mẹ chọn món ăn cho bé. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ có thể sử dụng cả hai loại phô mai này để cho bé sử dụng. Tuy nhiên, khi cho bé ăn hãy đảm bảo rằng bé đã ở vào độ tuổi thích hợp để sử dụng loại thực phẩm này.

Các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới đã nghiên cứu và đưa ra kết luận, bé từ 6 tháng tuổi trở lên có thể bắt đầu làm quen với việc ăn phô mai. Tuy nhiên, để đảm bảo hệ tiêu hóa cho bé thì mẹ nên cho bé ăn từ từ từng chút một. Nếu lo ngại về sức khỏe của bé thì các bậc phụ huynh nên cho bé sử dụng khi hệ tiêu hóa đã ổn định hơn vào thời điểm 1 tuổi.

Khi cho bé ăn phô mai, mẹ phải chú ý đến các phản ứng cơ thể của bé. Nếu thấy bé có những dấu hiệu là thì nên dừng lại ngay và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi muốn tiếp tục cho bé ăn trở lại.

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ ăn phô mai

Khi cho bé ăn phô mai, các bậc phụ huynh không nên xem nhẹ loại thực phẩm này. Đừng bỏ qua những điều cần lưu tâm :

Tre em nen an pho mai tuoi hay kho thi tot

Cho trẻ ăn phô mai cần lưu ý nguồn gốc và cách sử dụng của thực phẩm này

- Nên ăn phô mai tươi hay khô thì đều là phô mai có nguồn gốc từ sữa nên nếu bé có tiền sử bị dị ứng sữa thì mẹ nên cân đối việc sử dụng phô mai sao cho phù hợp nhất.

-Sử dụng phô mai trong việc kết hợp làm đồ ăn cho bé thì nên giảm lượng cá, thịt, tôm để tránh bé bị thừa đạm.

-Dùng phô mai cho trẻ mẹ nên hạn chế dầu, mỡ trong đồ ăn của con.

-Không kết hợp phô mai với các thực phẩm : cua, lươn, rau mùng tơi…

comment Bình luận

largeer