KHO DỮ LIỆU HƠN 5.000 BÀI GIẢNG CỦA BỘ GD-ĐT ĐANG MỞ CHO HỌC SINH CÁC CẤP HỌC TẬP MIỄN PHÍ

Hiện nay trên trên trang web “ Kho bài giảng E-Learning” của  Bộ GD-ĐT đang chứa dữ liệu đến 5.000 bài giảng điện tử E-Learning, những bài giảng này đều đoạt giải trong các cuộc thi Quốc gia thiết kế bài giảng E-learning do Bộ GD-ĐT tổ chức.
16/03/2020 16:30
ElearningBooks

KHO DỮ LIỆU HƠN 5.000 BÀI GIẢNG CỦA BỘ GD-ĐT ĐANG MỞ CHO HỌC SINH CÁC CẤP HỌC TẬP MIỄN PHÍ-Sức Khoẻ Cộng Đồng

Kho bài giảng E-Learning chính là nơi lưu trữ hệ thống của các bài giảng E-Learning thuộc chủ đề Môn học và chủ đề Dư địa chí của Bộ GD-ĐT. Kho bài giảng này được Bộ GD-ĐT thiết kế và triển khai với mong muốn là có thể xây dựng nguồn tài nguyên giáo dục mở phục vụ việc dạy, học trong và ngoài nhà trường, phục vụ nguồn tư liệu với mục đích giúp mọi người có thể học tập suốt đời, học tập ở mọi lúc mọi nơi. Và để làm được điều này thì Ban quản trị hệ thống cũng đã tiến hành lựa chọn những bài giảng chất lượng tốt nhất từ các giáo viên trong cả nước thông qua cuộc thi Quốc gia Thiết kế bài giảng E-Learning được tổ chức hàng năm.

Trong kho dữ liệu bài giảng E-learning của Bộ GD-ĐT có đầy đủ bài giảng của các cấp học, từ mầm non, tiểu học đến THCS, THPT với nhiều nội dung đa dạng, phủ kín gần như toàn bộ ở tất cả các môn học hiện có của các trường. Đây sẽ là nguồn dữ liệu học tập phong phú và vô cùng chất lượng để các em học sinh có thể tìm hiểu, học tập. Các trường cũng có thể lấy nguồn dữ liệu này để hướng dẫn học sinh tham khảo kết hợp cùng với bài giảng điện tử mà giáo viên của các trường chủ động xây dựng đem đến cho học sinh những kiến thức mà các em cần trong thời gian nghỉ học vì diễn biến phức tạp của dịch virus Covid-19.

Dưới đây là danh sách những bài giảng E-Learning có trong dữ liệu của Bộ GD-ĐT:

Nhà trẻ: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Nha-tre/

Lớp 3 tuổi: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-3-Tuoi/

Lớp 4 tuổi: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-4-Tuoi/

Lớp 5 tuổi: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-5-Tuoi/

Lớp 1: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-1/

Lớp 2: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-2/

Lớp 3: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-3/

Lớp 4: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-4/

Lớp 5: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-5/

Lớp 6: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-6/

Lớp 7: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-7/

Lớp 8: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-8/

Lớp 9: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-9/

Lớp 10: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-10/

Lớp 11: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-11/

Lớp 12: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/Lop-12/

Kho tổng hợp dữ liệu: https://elearning.moet.edu.vn/elearning/

Với kho dữ liệu bài giảng điện tử E-Learning của Bộ GD-ĐT các phụ huynh cũng có thể tải về và dạy con học tại nhà trong thời gian con đang nghỉ vì dịch Covid-19. Nhưng để dạy con học tại nhà cho thật hiệu quả với những bài giảng điện tử thì bố mẹ nên quan sát để tìm ra phương pháp giúp con học tập hiệu quả nhất. Vì không phải đứa trẻ nào cũng có cách tiếp  thu kiến thức giống nhau. Thế nên bố mẹ có thể xem là với những bài giảng online như thế thì bé học tốt hơn khi ngồi trong phòng một mình yên tĩnh hay là khi ngồi học cùng với các chị, em khác trong gia đình. Không chỉ thế với những bài giảng học trực tiếp tại nhà như thế này thì bố mẹ cũng nên dạy cho bé học cách nghiên cứu theo các bước, như là đầu tiên cần phải ghi chú những điều cơ bản khi bé học được từ một bài giảng, sau đó để nhớ lâu hơn bố mẹ cũng có thể giúp bé vẽ ra những biểu đồ thú vị mà trên đó có những tóm tắt mà bé ghi lại từ bài học theo cách riêng của bé. Từ sự quan tâm, hướng dẫn đúng cách thế này sẽ giúp bé tự học tại nhà thông qua các bài giảng điện tử sẽ có hiệu quả học tập cao hơn.

Những lời khuyên mà bố mẹ cần biết để giúp trẻ tự học tại nhà với những bài giảng điện tử hiệu quả hơn:

  • Khi trẻ đang tập trung học với những bài giảng điện tử thì bố mẹ không nên ngắt giữa chừng mà cứ để trẻ làm, dù là lúc đó đang có việc hay đến giờ cơm
  • Khen trẻ trong những lúc trẻ học với những bài giảng điện tử, để tạo cho trẻ sự hứng thú, vui vẻ khi tự học tại nhà
  • Bố mẹ không nên dùng những từ ngữ ra lệnh để bắt trẻ học với những bài giảng điện tử, thay vào đó bố mẹ nên nói nhẹ nhàng, tình cảm, ví dụ như nếu đến giờ này con ngồi lên bàn để học thì bố mẹ sẽ rất vui,…
  • Bố mẹ nên đồng hành cùng trẻ trong những lúc học tập, ví dụ như cùng ngồi nghe những bài giảng trực tuyến với trẻ, dạy trẻ những bài tập khó,…
  • Bố mẹ nên tạo tâm lý thoải mái vừa học, vừa chơi cho trẻ, vì đây là khoảng thời gian nghỉ học nên tâm lý của trẻ là muốn chơi, vì thế mà bố mẹ cần phải rõ ràng để không tạo xu hướng chống đối việc học tập tại nhà cho trẻ.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

comment Bình luận
Tin liên quan

largeer