Kiên Giang: Gần 70 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Chiều ngày 15/11, Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang đã tiếp nhận hơn 50 em học sinh tiểu học và trung học cơ sở trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, có hơn 20 em hạ huyết áp. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ bệnh viện chẩn đoán nghi các trường hợp trên bị ngộ độc thực phẩm.
16/11/2023 07:42

Số học sinh trên thuộc Trường Tiểu học Trần Văn Ơn và Trường Tiểu học Mạc Đỉnh Chi (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).

Bác sỹ chuyên khoa II Danh Tý, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang cho rằng, có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm nên yêu cầu nhà trường phải niêm phong toàn bộ thức ăn để cơ quan chức năng đến kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Theo bác sĩ Danh Tý, lúc đầu có khoảng 6 em học sinh được cha mẹ chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó lãnh đạo 2 trường tiểu học gọi điện nhờ bệnh viện hỗ trợ phương tiện vì có quá nhiều em học sinh bị đau bụng và ói.

Bệnh viện nhờ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang điều 6 xe cấp cứu đến trường để chở hơn 50 em học sinh vào cấp cứu tại Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang.

Các em học sinh đang được điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Báo Kiên Giang

Các em học sinh đang được điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Báo Kiên Giang

Đa số các em nhập viện đều bị đau bụng và ói, trong đó có khoảng 20 em do ói nhiều nên bị hạ huyết áp, bệnh viện phải truyền dịch chống sốc.

Đến 19h tối ngày 15/11, sức khoẻ của các em học sinh đã cơ bản ổn định nhưng cần phải tiếp tục theo dõi.

“Sau khi huy động lực lượng toàn bộ bệnh viện gồm bác sỹ, điều dưỡng, nữ hộ sinh xuống hỗ trợ, sau gần 2h, những em điều trị chống sốc đã cơ bản ra khỏi chống sốc, bớt ói. Tới thời điểm này chưa có ca nào diễn biến đe doạ tử vong”, bác sĩ Danh Tý cho biết thêm.

Theo các em học sinh, bữa ăn trưa nay có món mì thịt bằm, súp, nhưng thịt có mùi hôi so với mọi ngày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã chỉ đạo Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang và các đơn vị có liên quan tập trung hỗ trợ, điều trị và chăm sóc sức khoẻ cho các em học sinh trên. Đồng thời, Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các trường báo cáo nhanh vụ việc để chỉ đạo hướng xử lý.

Theo Báo Kiên Giang

comment Bình luận

largeer