Kiên Giang ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ

Kiên Giang ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh Mpox (đậu mùa khỉ) tại huyện An Biên, Giồng Riềng và TP. Phú Quốc, trong đó có 1 trường hợp tử vong.
06/03/2024 17:07

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, trường hợp bệnh nhân tử vong ngụ tại huyện An Biên, dương tính với HIV; 2 trường hợp còn lại được cách ly điều trị, sức khỏe ổn định. Trường hợp bệnh nhân tại TP. Phú Quốc, quê tại tỉnh Đồng Tháp đến TP. Phú Quốc làm việc.

kiengiang

Ảnh minh họa: Báo Kiên Giang

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin ca bệnh đậu mùa khỉ, trung tâm phản hồi đến trung tâm y tế các huyện An Biên, Giồng Riềng và TP. Phú Quốc phối hợp với trạm y tế các xã liên quan đến nhà của ca bệnh để xác minh và tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách và theo dõi các đối tượng tiếp xúc gần.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang phối hợp các đơn vị liên quan truyền thông, hướng dẫn các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân đến ngay cơ sở y tế khám, tư vấn điều trị nếu xuất hiện các triệu chứng nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ; tiến hành phun hóa chất khử khuẩn nhà ca bệnh và các hộ xung quanh… 

Theo Báo Kiên Giang

comment Bình luận

largeer