Kiên Giang khám sàng lọc bệnh lao và HIV trên 500 can phạm, phạm nhân

Trại tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Bệnh viện lao phổi và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Kiên Giang thực hiện khám sàng lọc bệnh lao và HIV cho người đang bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân.
21/09/2022 17:16

Các y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện lao phổi và CDC Kiên Giang tiến hành khám sàng lọc, tư vấn, chụp X-Quang lồng ngực bằng xe X-Quang kỹ thuật số lưu động, tiêm Mantox, lấy mẫu đờm (để phát hiện bệnh lao) và lấy mẫu máu xét nghiệm HIV cho hơn 500 can phạm, phạm nhân đang bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân đang chấp hành án tại đây. 

Các y, bác sĩ lấy mẫu máu xét nghiệm. Ảnh: LĐO

Các y, bác sĩ lấy mẫu máu xét nghiệm. Ảnh: LĐO

Qua đó, sớm xác định phạm nhân mắc bệnh lao và HIV để đưa ra phác đồ điều trị kịp thời, bảo đảm an toàn sức khỏe cho can, phạm nhân trong quá trình bị tạm giam và thụ án, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia “Cùng hành động để chấm dứt bệnh lao vào năm 2030”. Phát hiện, chữa trị hoặc có phương án xử lý kịp thời, không để xảy ra dịch bệnh trong khu giam giữ.  

Thượng tá Quảng Quốc Huy – Giám thị Trại tam giam Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: “Thông qua đợt khám sàng lọc bệnh lần này còn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng, chống Lao và HIV/AIDS cho cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam làm công tác quản lý giam giữ, giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm Lao và HIV/AIDS cho cán bộ chiến sĩ trong quá trình công tác, khi tiếp xúc với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân”.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer