Kiên Giang phát hiện và kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh tạp hóa bày bán thuốc lá điếu có dấu hiệu giả nhãn hiệu
Qua đó, ngày 29/11/2023 và ngày 5/12/2023 Đội QLTT số 1 đã phát hiện và kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh tạp hóa tại đường Ngô Văn Sở, phường An Hoà, thành phố Rạch Giá và ấp Minh Kiên, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng đang bày bán hàng hóa là thuốc lá điếu có dấu hiệu giả nhãn hiệu SAIGON SILVER với số lượng 280 bao (loại 20 điếu/bao). Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hoá vi phạm
Ngày 6/12/2023, Đội QLTT số 1 mời Công ty TNHH MTV Thuốc lá Sài Gòn là chủ thể quyền của nhãn hiệu thuốc lá Sài Gòn cử đại diện đến phối hợp làm việc với Đội QLTT số 1 để tiến hành xác định trực tiếp trên sản phẩm. Qua xem xét, đại diện Công ty Thuốc lá Sài Gòn bước đầu xác định toàn bộ 280 bao thuốc lá nhãn hiệu SAIGON SILVER là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của Công ty. Đội QLTT số 1 đang tiếp tục làm rõ các vấn đề liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Thuốc lá giả mạo nhãn hiệu
Qua vụ việc nêu trên, Cục Quản lý thị trường Kiên Giang khuyến cáo người tiêu dùng khi lựa chọn hàng hóa cần phải xem kỹ thông tin ghi trên nhãn hàng hóa, có quyền yêu cầu người kinh doanh giải thích rõ thông tin trên nhãn hàng hoá - đây là quyền của người tiêu dùng được quy định tại Điều 8 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, để tránh mua và sử dụng sản phẩm giả gây tác hại cho bản thân.
Đối với các thương nhân kinh doanh mặt hàng thuốc lá cần thường xuyên tìm hiểu, cập nhật các quy định pháp luật cũng như cách nhận biết hàng thật, giả; tìm hiểu và hợp tác kinh doanh với những công ty có uy tín, hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ, có hóa đơn chứng từ hợp pháp, không mua những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường để tránh việc tiếp tay tiêu thụ và cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm giả gây hại sức khỏe sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Gia Huy

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm