Kiên Giang phát hiện và kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh tạp hóa bày bán thuốc lá điếu có dấu hiệu giả nhãn hiệu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang đã phát hiện và kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh tạp hóa tại đường Ngô Văn Sở, phường An Hoà, thành phố Rạch Giá và ấp Minh Kiên, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng đang bày bán hàng hóa là thuốc lá điếu có dấu hiệu giả nhãn hiệu SAIGON SILVER với số lượng 280 bao.
10/12/2023 10:37

Qua đó, ngày 29/11/2023 và ngày 5/12/2023 Đội QLTT số 1 đã phát hiện và kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh tạp hóa tại đường Ngô Văn Sở, phường An Hoà, thành phố Rạch Giá và ấp Minh Kiên, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng đang bày bán hàng hóa là thuốc lá điếu có dấu hiệu giả nhãn hiệu SAIGON SILVER với số lượng 280 bao (loại 20 điếu/bao). Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ.

Empty

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hoá vi phạm

Ngày 6/12/2023, Đội QLTT số 1 mời Công ty TNHH MTV Thuốc lá Sài Gòn là chủ thể quyền của nhãn hiệu thuốc lá Sài Gòn cử đại diện đến phối hợp làm việc với Đội QLTT số 1 để tiến hành xác định trực tiếp trên sản phẩm. Qua xem xét, đại diện Công ty Thuốc lá Sài Gòn bước đầu xác định toàn bộ 280 bao thuốc lá nhãn hiệu SAIGON SILVER là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của Công ty. Đội QLTT số 1 đang tiếp tục làm rõ các vấn đề liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Empty

Thuốc lá giả mạo nhãn hiệu

Qua vụ việc nêu trên, Cục Quản lý thị trường Kiên Giang khuyến cáo người tiêu dùng khi lựa chọn hàng hóa cần phải xem kỹ thông tin ghi trên nhãn hàng hóa, có quyền yêu cầu người kinh doanh giải thích rõ thông tin trên nhãn hàng hoá - đây là quyền của người tiêu dùng được quy định tại Điều 8 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, để tránh mua và sử dụng sản phẩm giả gây tác hại cho bản thân.

Đối với các thương nhân kinh doanh mặt hàng thuốc lá cần thường xuyên tìm hiểu, cập nhật các quy định pháp luật cũng như cách nhận biết hàng thật, giả; tìm hiểu và hợp tác kinh doanh với những công ty có uy tín, hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ, có hóa đơn chứng từ hợp pháp, không mua những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường để tránh việc tiếp tay tiêu thụ và cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm giả gây hại sức khỏe sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer