Kon Tum yêu cầu ngành Y tế xét nghiệm COVID-19 đúng giá

Ngày 4/10, UBND tỉnh Kon Tum - cho biết, đã yêu cầu ngành Y tế xét nghiệm COVID-19 khoa học, thực tế, tránh lợi dụng dịch bệnh để tăng giá, chi phí xét nghiệm.
04/10/2022 11:44

UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo thực hiện phương pháp xét nghiệm tiết kiệm, hiệu quả. Trường hợp xét nghiệm gộp mẫu phải áp dụng mức giá gộp mẫu, không được áp mức giá xét nghiệm theo mẫu đơn hoặc mức giá của mẫu gộp thấp hơn, để thu và thanh toán với người bệnh. 

Trường hợp cơ sở y tế được tài trợ, hỗ trợ test, kít, vật tư... từ các nguồn hỗ trợ của Bộ Y tế, mạnh thường quân thì phải loại trừ các chi phí này khi thu và thanh toán chi phí xét nghiệm. 

Sở Y tế Kon Tum chỉ đạo các cơ sở y tế ngoài công lập đủ điều kiện xét nghiệm theo quy định việc không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19. Đồng thời thực hiện việc quyết định mức giá, kê khai giá, niêm yết giá theo đúng quy định. 

5-buoc-tu-test-nhanh-Covid-19-5913-1628584717

(Ảnh minh họa)

Tỉnh Kon Tum có chỉ đạo việc thực hiện hoàn trả lại tiền chênh lệch cho người dân đã thực hiện test xét nghiệm nhanh COVID-19 (giá 238.000 đồng/lần) từ ngày 1/7 đến ngày 9/11/2021. Nguyên nhân là do các đơn vị y tế đã thu cao hơn so với mức giá mua test xét nghiệm theo kết quả đấu thầu. 

Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Kon Tum đã trả lại cho người dân số tiền hơn 103 triệu đồng. Còn hơn 5,5 tỉ đồng không có người đến nhận vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có nhiều người dân, tài xế xe tải qua lại địa phận tỉnh Kon Tum không muốn đến nhận lại tiền vì khoảng cách xa.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer