Lá nguyệt quế có thể giúp cải thiện mức đường huyết ở những người bị bệnh tiểu đường

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical Biochemistry and Nutrition, lá nguyệt quế với liều 1-3g/ngày trong 30 ngày có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ đối với bệnh tiểu đường, bệnh tim và cũng có thể giúp kiểm soát mức đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường.
15/11/2021 14:20

Các chất dinh dưỡng trong lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế rất giàu các hợp chất phytochemical như tannin, flavonoid, flavon, linalool, eugenol, anthocyanins và methyl chavicol. Nó cũng chứa axit xitric, ancaloit, tinh dầu, triterpenoit và axit tanat (chất tạo hương và thơm chính trong lá nguyệt quế). Một số vitamin và khoáng chất cần thiết trong lá nguyệt quế là vitamin A, protein, sắt, vitamin C, canxi, kali, chất xơ, magiê, kali, phốt pho, natri, đồng, kẽm, selen, mangan và folate.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lá nguyệt quế cho bệnh nhân tiểu đường

Có thể làm tăng HDL hoặc cholesterol "tốt"

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá nguyệt quế có thể giúp giảm lượng glucose trong máu, LDL hoặc cholesterol xấu và mức cholesterol toàn phần, đồng thời tăng mức HDL ở bệnh nhân tiểu đường. Điều này là do sự hiện diện của các hợp chất chống tiểu đường như flavonoid. Nghiên cứu cho biết thêm rằng khoảng 1-3 g lá nguyệt quế trong 30 ngày có thể có lợi cho bệnh nhân tiểu đường; Tác dụng chống tiểu đường của loại thảo mộc này cũng có thể duy trì trong 10 ngày tiếp theo ngay cả khi lá nguyệt quế không được tiêu thụ, do đó đề cập đến tác dụng lâu dài của nó đối với lượng đường.

Có thể làm giảm phản ứng đường huyết

Phản ứng đường huyết đề cập đến ảnh hưởng của một số thực phẩm hoặc bữa ăn nhất định đến đường huyết sau khi tiêu thụ. Theo một nghiên cứu, bánh quy có chứa 6% bột lá nguyệt quế có thể là một sản phẩm thức ăn ngon và no cho bệnh nhân tiểu đường với phản ứng giảm đường huyết đã được chứng minh. Nó có thể có xu hướng làm giảm cảm giác đói, cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa và cũng ngăn chặn lượng đường tăng đột biến sau khi tiêu thụ. Do đó, thêm lá nguyệt quế hoặc dạng bột của nó vào các món ăn gần như có thể mang lại hiệu quả tương tự và có thể giúp kiểm soát hoặc ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Có thể giúp giải phóng insulin

Các gốc tự do trong cơ thể có thể gây tổn thương tế bào beta tuyến tụy và dẫn đến tăng đường huyết. Tuyến tụy chịu trách nhiệm sản xuất insulin giúp quản lý glucose trong cơ thể, và khi các tế bào beta tuyến tụy bị phá hủy, sản xuất insulin có thể bị giảm. Lá Bay có liên quan đến việc thúc đẩy giải phóng insulin từ các tế bào beta bị tổn thương và tăng khả năng cung cấp insulin. Đặc tính chống oxy hóa của nó cũng có thể ngăn ngừa tổn thương tuyến tụy do các gốc tự do. 

Có thể ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường không được kiểm soát có thể dẫn đến các biến chứng liên quan đến tổn thương hệ thần kinh, bệnh tim, tổn thương mắt và rối loạn chức năng thận. Các loại thảo mộc truyền thống như lá nguyệt quế có các hợp chất như triterpenoids, eugenol và linalool có tác động tích cực đến tình trạng chống oxy hóa, suy giảm insulin và các yếu tố gây viêm, có liên quan đến việc kiểm soát tốt bệnh tiểu đường. Khi bệnh tiểu đường được kiểm soát đúng cách, nguy cơ biến chứng của nó sẽ tự động giảm xuống.

Có thể tốt hơn các loại thảo mộc trị tiểu đường khác

Một nghiên cứu dựa trên việc đánh giá tác dụng chống tiểu đường của một số loại thảo mộc và gia vị thông thường đã phát hiện ra rằng chỉ lá nguyệt quế, cam thảo và cỏ xạ hương mới chứa các hợp chất quan trọng có thể điều chỉnh hiệu quả tất cả 18 mục tiêu protein trong tế bào cơ thể, chịu trách nhiệm chống tác dụng đối với bệnh tiểu đường và giảm lượng đường và cholesterol. Điều này có thể nói về cơ chế chống lại bệnh tiểu đường của lá nguyệt quế trong việc ngăn ngừa và quản lý bệnh tiểu đường.

Công thức trà lá nguyệt quế cho bệnh nhân tiểu đường

Trà Lá nguyệt quế có thể là một lựa chọn lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường trong việc kiểm soát lượng đường của họ.

- Thành phần: 2-3 lá nguyệt quế tươi, rửa sạch; 2 cốc nước; Thay thế đường (tùy chọn); Sữa (tùy chọn).

- Phương pháp: Đổ nước vào nồi, thêm lá nguyệt quế và đun sôi hỗn hợp trong khoảng 3-4 phút. Đậy nắp, giảm ngọn lửa và đun sôi trong hơn 10 phút trên ngọn lửa vừa. Tắt lửa và để trà ngấm trong 2-3 phút. Lọc bỏ lá và đổ trà vào cốc. Thêm đường và sữa nếu bạn muốn. Uống ấm.

Lưu ý: Bạn cũng có thể sử dụng một thìa cà phê bột lá nguyệt quế thay cho lá.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer