Lai Châu triển khai dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một

UBND tỉnh Lai Châu ban hành văn bản số 4893/UBND-VX về việc triển khai dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một.
18/12/2023 08:30

Văn bản nêu rõ: Thực hiện Thông tư số 23/2023/TT-BGDĐT ngày 11/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một. Để tăng cường kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Việt của trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

thieuso

(Ảnh minh họa: Người đưa tin)

Sở Giáo dục và Đào tạo:

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc tổ chức dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một trên địa bàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số 23/2023/TT-BGDĐT ngày 11/12/2023.

Căn cứ tình hình thực tế, điều kiện cụ thể của tỉnh, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét quyết định về nhân sự, kinh phí để thực hiện việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thành phố

Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc tổ chức dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một trên địa bàn; bố trí nhân sự, đảm bảo cơ sở vật chất, nguồn lực, kinh phí để chuẩn bị các điều kiện triển khai thực hiện tổ chức dạy học tiếng Việt cho trẻ là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một theo thẩm quyền quy định.

Minh Thu

comment Bình luận

largeer