Lại phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm nhập khẩu tại Trung Quốc

Giới chức y tế Trung Quốc cho biết đã phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trên 3 mẫu bao bì thịt bò đông lạnh nhập khẩu tại huyện Cự Dã, tỉnh Sơn Đông nước này.
08/12/2020 19:47

Theo cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh địa phương, các mẫu bệnh phẩm trên được lấy từ 3 lô thịt bò đông lạnh nhập khẩu từ Argentina. Nhà chức trách địa phương đã niêm phong các lô thịt bò nhập khẩu trên và số hàng này sẽ không được phân phối ra thị trường. Hiện kho bảo quản và môi trường xung quanh đã được khử trùng.

Điều tra dịch tễ xác định 5 người có tiếp xúc gần và 7 người khác liên quan và đã tiến hành cách ly để theo dõi. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy: Tất cả những người này đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

trung quoc

Nguồn: CNN

Trước đó vào ngày 7/12, cơ quan y tế Trung Quốc cho biết 2 mẫu bao bì thực phẩm đông lạnh nhập khẩu tại thành phố Vũ Hán cũng có sự xuất hiện của virus SARS-CoV-2.

Các mẫu được lấy từ một lô thịt lợn đông lạnh nhập khẩu từ Brazil và một lô thịt bò đông lạnh từ Uruguay.

Chính quyền địa phương đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp để niêm phong lô hàng đông lạnh nhập khẩu và khử trùng kho bãi cùng môi trường xung quanh.

Kết quả xét nghiệm axit nucleic của 511 mẫu từ kho lạnh, 460 mẫu từ bao bì thực phẩm đông lạnh và 524 mẫu từ nhân viên địa phương đều âm tính.

Trung Quốc hiện đang tăng cường nỗ lực ngăn chặn sự lây nhiễm virus SARS-CoV-2 qua thực phẩm nhập khẩu, với kế hoạch thực hiện quản lý chuỗi thực phẩm lạnh nhập khẩu theo quy trình đầy đủ, khép kín, có thể truy xuất nguồn gốc.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer