Làm đẹp an toàn giữa giai đoạn “bùng nổ” phẫu thuật thẩm mỹ

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Thế nhưng để có kết quả làm đẹp vừa đẹp vừa an toàn thì bạn cần cân nhắc và chọn lựa kỹ càng. Chị em đừng bỏ qua các thông tin sau đây về thẩm mỹ an toàn để có những quyết định đúng đắn.
23/03/2024 09:51

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên “hot”

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở thành thuật ngữ phổ biến và nhu cầu này ngày một tăng cao. Hằng năm, có hàng triệu người bao gồm nam lẫn nữ đã chọn can thiệp dao kéo để hoàn thiện ngoại hình. 

Hơn hết, không thể phủ nhận được những ưu điểm vượt trội của phẫu thuật thẩm mỹ so với những giải pháp làm đẹp khác. Đối với một số người, đây được xem là “chìa khóa vàng” làm tăng sự tự tin và cải thiện nhan sắc. Vẻ đẹp ngoại hình được hoàn thiện sẽ mang theo nhiều thuận lợi trong cuộc sống và công việc. Đồng thời, còn giúp cải thiện sức khỏe cho những ai bị dị tật bẩm sinh, hay có ngoại hình ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. 

Thế nhưng, bạn nên nhớ rằng, luôn có những rủi ro tiềm ẩn với bất kỳ ca phẫu thuật xâm lấn nào, kể cả phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy, bạn nên chắc chắn với sự lựa chọn của mình và tìm hiểu rõ ràng về ưu nhược điểm của phương pháp thẩm mỹ trước khi thực hiện.

a au

Đối tượng có thể thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ

Bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, được nhiều người yêu mến. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn sinh ra cùng sự xinh đẹp, hoàn hảo. Có người tìm đến thẩm mỹ vì: Mắt một mí, mũi lệch, thân hình quá khổ, hàm hô/móm,… Lúc này, phẫu thuật thẩm mỹ được coi là cầu nối dẫn đến sự hoàn thiện, lấy lại niềm vui và sự tự tin trong cuộc sống. 

Vậy đối tượng có thể thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, bao gồm:

- Phẫu thuật thẩm mỹ an toàn khi áp dụng những người từ 18 trở lên

- Những người có khuyết điểm bẩm sinh hay do tai nạn gây ra biến dạng

- Những người mong muốn có thể cải thiện nhan sắc của mình

Dù là bất kỳ ai, nhưng bạn cần nhớ rằng, mục tiêu của phẫu thuật thẩm mỹ là làm đẹp. Cái đẹp theo sự hài hòa và phù hợp với bản thân mình, không theo bất kỳ hình mẫu hay đánh giá mỗi người.

Bên cạnh đó, bạn hãy luôn đặt yếu tố an toàn sức khỏe lên hàng đầu bằng cách khám sức khỏe tổng quát và nghe tư vấn của bác sĩ để xem bản thân có phù hợp thực hiện phẫu thuật hay không. Trên hết, những ai có tiền sử bệnh như huyết áp cao, tim mạch, tiểu đường, máu khó đông,… thì cần báo cho bác sĩ chuyên môn để tránh những rủi ro và biến chứng có thể xảy ra. 

80% thành công của ca phẫu thuật thẩm mỹ phụ thuộc vào trình độ bác sĩ

Vai trò bác sĩ trong ca phẫu thuật thẩm mỹ rất quan trọng, quyết định đến 80% sự thành công. Bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao thì quá trình thẩm mỹ sẽ càng an toàn và hoàn mỹ. Dù là ca đại phẫu hay tiểu phẫu cũng cần kinh nghiệm phán đoán và xử lý nhanh, kịp thời những vấn đề có thể phát sinh trong suốt quá trình phẫu thuật thẩm mỹ.

Đồng thời, tình trạng sức khỏe cũng như cấu tạo cơ thể mỗi khách hàng sẽ khác nhau, đòi hỏi bác sĩ cũng cần có kiến thức chuyên môn dày dặn để tư vấn và đưa ra phác đồ thẩm mỹ riêng biệt, phù hợp nhất trước phẫu thuật.

Không đẹp ngay sau khi vừa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ

Dù được nhận định là phương pháp giúp bạn nhanh chóng sở hữu ngoại hình như mong muốn, nhưng không phải cứ thẩm mỹ là đẹp ngay được. 

Bởi bất kỳ phương pháp làm đẹp nào cũng cần thời gian để cơ thể hồi phục. Bạn cần sắp xếp để có được khoảng thời gian nghỉ ngơi phù hợp, và tái khám kịp thời khi có những phản ứng không như mong muốn xảy ra sau khi thẩm mỹ. Hơn hết, bạn không nên thực hiện chuyến đi xa hay tham gia thể thao, vận động mạnh, gây ảnh hưởng vùng thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc cơ thể, kết hợp cùng chế độ sinh hoạt khoa học sẽ giúp duy trì kết quả làm đẹp lâu dài. 

Tiêu chí lựa chọn cơ sở phẫu thuật uy tín 

Hiện nay, ở Việt Nam có đến hàng trăm thẩm mỹ viện lớn được giới thiệu, quảng cáo là hiện đại, chất lượng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít tin tức về “tai nạn” khi chọn sai nơi làm đẹp, thậm chí gây ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng. Vì vậy, lựa chọn cơ sở thẩm mỹ rất quan trọng. 

Bác sĩ Phan Thanh Hào – Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu cho biết: “An toàn là yếu tố cốt lõi. Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu không ngừng phấn đấu và phát triển để khách hàng khi nghĩ đến thẩm mỹ an toàn là nghĩ ngay đến Á Âu.

Đồng thời Á Âu liên tục hành động nhằm duy trì sứ mệnh trọn tâm phụng sự cho phái đẹp, với hy vọng rằng có thể góp một chút sức tuy là nhỏ bé trong ngành thẩm mỹ rộng lớn này nhưng có thể lan truyền tư tưởng, đánh sâu vào nhận thức của những người làm trong ngành và những người yêu cái đẹp giá trị sâu sắc của thẩm mỹ là đẹp nhưng phải an toàn.”

Sau đây một số tiêu chí đặt ra bạn nhất định phải lưu ý khi có dự định thăng hạng nhan sắc:

- Cơ sở thẩm mỹ minh bạch giấy tờ, được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động

- Đội ngũ Bác sĩ được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, nổi tiếng trong nghề

- Thường xuyên cập nhật công nghệ thẩm mỹ hiện đại trên thế giới

- Trang bị cơ sở vật chất cùng quy trình thẩm mỹ rõ ràng, đạt chuẩn

Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn, bạn cần trang bị những kiến thức cần thiết để không bị “sai lầm” khi nghe tư vấn từ những cơ sở kém chất lượng. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo những phản hồi từ những người đã trải nghiệm dịch vụ tại mỗi cơ sở để đưa ra lựa chọn đúng đắn, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của mình.  

Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu

Facebook: www.facebook.com/bvthammyaau

Website: www.benhvienaau.vn

Địa chỉ: Số 32D Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Bảo Trang

comment Bình luận

largeer