Lâm Đồng: Lan tỏa thói quen luyện tập thể dục thể thao qua Giải chạy “S-Race 2023”

Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2023” dự kiến diễn ra vào ngày 12/8, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với sự tham gia của hơn 4.200 vận động viên.
04/08/2023 07:51

S-Race là giải chạy thường niên có quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên với mong muốn góp phần xây dựng, lan tỏa thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh; nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thể chất; từng bước nâng cao chất lượng giống nòi và cải thiện tầm vóc thanh niên Việt Nam; là một hoạt động ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng, góp phần xây dựng sân chơi thể thao lành mạnh cho học sinh, sinh viên.        

Giải chạy “S-Race” năm 2023 với 3 nhóm đối tượng: đối tượng thi đấu là học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông; sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; nhóm đối tượng chạy phát động là học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở, thầy cô giáo và cha mẹ học sinh; nhóm đối tượng chạy online gồm có học sinh, sinh viên, cha mẹ học sinh và thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Ảnh: Bộ GDĐT

Ảnh: Bộ GDĐT

S-Race 2023 tại Đà Lạt, Lâm Đồng với nội dung thi đấu trực tiếp với cự ly cá nhân nam 1,5km; cá nhân nữ 1,5km dành cho học sinh bậc trung học cơ sở; cự ly cá nhân nam 3,0km; cá nhân nữ 1,5km dành cho học sinh bậc trung học phổ thông và sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Bên cạnh đó “S-Race 2023” cũng có 2 nội dung hưởng ứng đó là: S-Race Family cự ly 1 km dành cho học sinh tiểu học và gia đình; S-Race Teache cự ly 1km dành cho học sinh trung học cơ sở và thầy cô giáo.

Song song với hoạt động thi đấu trực tiếp, Ban Tổ chức còn tổ chức S-Race Online bao gồm các thử thách diễn ra trong 30 ngày trên toàn thể lãnh thổ Việt Nam đó là “S-Race Online x Family” và “S-Race Online x School”. Đây sẽ là dịp để học sinh, sinh viên, thầy cô, gia đình ở bất cứ đâu trên lãnh thổ Việt Nam cùng hình thành, duy trì thói quen tập luyện môn chạy bộ và chinh phục các thử thách của S-RACE, các thử thách được tổ chức trên ứng dụng di động. Người tham dự tải ứng dụng cúa thử thách về điện thoại, đăng ký trên ứng dụng để tham gia.

Thông tin về ứng dụng và hướng dẫn tham gia thử thách sẽ được đăng tải trên fanpage có dấu tích xanh của S-Race: https://www.facebook.eom/s.race.vietnam với số lượng không giới hạn.

Ban Tổ chức sẽ trao huy chương, giải thưởng và huy hiệu hoàn thành cho các cá nhân đạt thành tích từ hạng 1 đến 10 ở từng nội dung thi; tặng cờ và tiền thưởng cho 3 đơn vị (theo 3 cấp học: trung học cơ sở, trung học phổ thông và đại học, cao đẳng) có số lượng vận động viên tham gia nhiều nhất; trao giấy chứng nhận tham dự Giải chạy “S-Race 2023” cho toàn bộ học sinh, sinh viên tham gia Giải.

Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng

comment Bình luận

largeer