Làm gì với chứng bệnh giời leo ở người cao tuổi?

Giời leo là một căn bệnh ngoài da xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào nhưng trẻ em và người già là hai đối tượng cần đặc biệt quan tâm nhất. Mặc dù không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng căn bệnh này gây ra không ít phiền phức cho cuộc sống, sinh hoạt.
09/09/2018 12:23

Dấu hiệu của căn bệnh giời leo ở người cao tuổi

Dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh giời leo bạn cần chú ý đó chính là cảm giác ngứa ở vùng da như nách, cổ, mặt… Sau đó sưng đỏ, đau rát, nổi lên nhiều mụn nước ban đầu sẽ có màu đục sau đó chuyển dần sang màu đỏ rồi nhanh chóng bị phát tán rộng ra, to dần rồi vỡ gây ngứa ngáy rất khó chịu ở vùng da bị bệnh.

Empty

Làm gì với chứng bệnh giời leo ở người cao tuổi? Đặc biệt đối với người cao tuổi khi da bên ngoài đã có sự lão hó

Bệnh giời leo có khả năng lan rộng vùng da nhiễm bệnh rất nhanh nên chỉ cần sau vài ngày bạn đã thấy chỗ giời leo to lên một cách nhanh chóng. Bệnh có thể diễn biến từ 10-15 ngày thì khỏi. Nếu như thời tiết nắng nóng mà mắc phải chứng bệnh ngoài da này thì bạn sẽ phải chịu đựng một cảm giác khó chịu vô cùng.

Đặc biệt đối với người cao tuổi khi da bên ngoài đã có sự lão hóa, không khỏe mạnh như hồi còn trẻ nên khả năng phục hồi càng lâu. Việc chịu đựng những cơn đau rát của căn bệnh giời leo sẽ khiến cho việc ăn uống không ngon miệng, ngủ không ngon giấc dẫn đến sức khỏe giảm sút. Vậy làm cách nào để chữa trị bệnh giời leo cho người cao tuổi nhanh khỏi và phòng tránh nó như thế nào?

Mách bạn các giải pháp phòng ngừa bệnh giời leo

Khi mắc bệnh giời leo bạn có thể đến cơ sở Y tế mua thuốc về bôi hoặc áp dụng các biện pháp dân gian để chữa giời leo cũng mang lại hiệu quả cực kì tốt. Bạn có thể lấy đậu xanh giã hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị giời leo. Mủ sung cũng là một chất có tác dụng làm lành vết giời leo cực kì hiệu quả. Bạn hái lá sung còn non lấy mủ bôi lên vùng da bị giời leo vài lần là vết thương sẽ khô lại và lành đi, không còn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Rất nhiều người chủ quan cho rằng mình già rồi không sợ xấu ngoài da nữa nên thôi kệ để tự lành. Đây là một điều không nên và hết sức nguy hiểm bởi nếu như bệnh lây lan với diện rộng ra cơ thể thì sẽ để lại hậu quả không hề đơn giản một chút nào.

Empty

Làm gì với chứng bệnh giời leo ở người cao tuổi? Phun thuốc diệt các loại côn trùng có khả năng gây bệnh giời leo như kiến ba khoang

Căn bệnh này hoàn toàn có thể phòng tránh được bằng cách giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ hàng ngày, thường xuyên tắm rửa đặc biệt là sau khi tiếp xúc với nguồn nước bị ô nhiễm. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải thường xuyên vệ sinh môi trường sống thật sạch bạn nhé, giữ cho không gian sống thông thoáng, mát mẻ.

Phun thuốc diệt các loại côn trùng có khả năng gây bệnh giời leo như kiến ba khoang, phòng ngừa sự tấn công của sâu tiêu ban vào mùa gặt. Khi có người thân trong nhà mắc bệnh giời leo thì tránh tiếp xúc nhiều với vùng da bị bệnh, không dùng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, quần áo… Cung cấp cho người cao tuổi một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao hợp lý.

Chúng tôi vừa chia sẻ với bạn một vài thông tin hữu ích về cách phòng chống bệnh giời leo cũng như cách chữa trị hiệu quả cho người cao tuổi khi mắc phải chứng bệnh ngoài da này. Hi vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn chăm sóc tốt hơn cho người cao tuổi.

comment Bình luận

largeer