Làm thế nào để mọc râu nhanh hơn?

Một số người đàn ông có thể không bao giờ đạt được bộ râu mà họ mơ ước. Di truyền và nội tiết tố đóng một vai trò lớn trong việc xác định râu của bạn sẽ mọc nhanh và đầy đủ như thế nào. Sức khỏe và thói quen lối sống cũng có thể đóng một phần nào đó.
16/03/2021 16:05

Sự phát triển của lông mặt phần lớn được thúc đẩy bởi testosterone. Mức độ testosterone có thể khác nhau. 

Có testosterone thấp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của râu. Đối với những người đàn ông có testosterone thấp về mặt lâm sàng, dùng thực phẩm chức năng dưới sự giám sát của bác sĩ có thể giúp tăng trưởng râu. Nếu testosterone của bạn nằm trong giới hạn bình thường, thì việc dùng thực phẩm chức năng rất có thể sẽ không giúp ích được gì.

Bạn cũng có thể được xác định trước về mặt di truyền để có một bộ râu thưa thớt, ngay cả khi testosterone của bạn bình thường. Điều này phần lớn là do các biến thể di truyền, sắc tộc và di truyền.

Hãy nhớ rằng bạn thừa hưởng gen từ cả bố và mẹ. Bộ râu của bố bạn có thể cho biết cuộc sống của bạn sẽ như thế nào, nhưng ông ngoại của bạn cũng có thể như vậy.

toc-do-moc-rau-nhanh-1312-1577033157

Sự phát triển đầy đặn của râu cũng có thể bị ảnh hưởng bởi testosterone. Có một số bằng chứng cho rằng tốc độ phát triển tóc tuyến tính, nghĩa là râu của bạn mọc nhanh như thế nào, được xác định bởi lượng dihydrotestosterone (DHT) mà bạn sản xuất.

DHT là một sản phẩm phụ của testosterone, được kích hoạt bởi một loại enzyme trong tuyến dầu của nang tóc. Tốc độ phát triển của râu có thể thay đổi đáng kể. Khi mô hình phát triển râu của bạn đã được thiết lập đầy đủ, bạn có thể nhận thấy rằng râu của bạn phát triển khoảng 1/2 inch mỗi tháng.

Làm thế nào để mọc râu nhanh hơn?

Sức khỏe tổng thể của bạn ảnh hưởng đến mọi thứ, bao gồm cả bộ râu của bạn. Bạn không thể thay đổi di truyền của mình, nhưng có những thói quen trong lối sống có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn và giúp bạn có được bộ râu đầy đặn nhanh chóng hơn.

Tập thể dục

Tập thể dục giúp cải thiện lưu lượng máu, giúp kích thích sự phát triển của nang tóc. Các bài tập như cử tạ và rèn luyện sức mạnh cũng có thể tạm thời tăng cường testosterone. Hãy thử thay đổi các bài tập bạn làm, cũng như thời gian trong ngày bạn thực hiện chúng. Mức testosterone dao động tự nhiên ở nam giới trẻ trong ngàyNguồn đáng tin cậy, tăng đột biến vào buổi sáng và tăng vọt vào buổi chiều.

1

Chế độ ăn

Dinh dưỡng tốt từ việc ăn uống lành mạnh, cân bằng có thể có lợi cho bộ râu cũng như cơ thể của bạn. Điều quan trọng là giữ chỉ số khối cơ thể của bạn ở mức bình thường, vì béo phì có thể làm giảm testosterone .

Một số chất dinh dưỡng, chẳng hạn như kẽm , cũng có thể có lợi cho mức testosterone. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ không ảnh hưởng đến di truyền, nhưng nó có thể giúp mái tóc hiện tại của bạn phát triển khỏe mạnh và bóng mượt hơn. Bao gồm những điều sau:

  • Protein nạc, chẳng hạn như thịt gà và cá hồi
  • Sắt , chẳng hạn như gan
  • Ngũ cốc nguyên hạt và các loại carbohydrate lành mạnh khác
  • Thực phẩm giàu kẽm , chẳng hạn như các loại hạt và đậu gà
  • Chất béo lành mạnh , chẳng hạn như chất béo trong quả bơ
  • Trái cây và rau quả, chẳng hạn như những loại có nhiều vitamin B và vitamin A, C, D và E ; tất cả các loại vitamin này đều có thể giúp tăng trưởng tóc

Vitamin và chất bổ sung tăng trưởng râu

Nhiều chất bổ sung được nhắm mục tiêu cụ thể đến sự phát triển của râu. Cũng như đối với chế độ ăn uống, không có phương pháp chữa bệnh thần kỳ nào có thể khắc phục được tính di truyền.

Nếu bạn không thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết thông qua chế độ ăn uống, thì việc uống thực phẩm chức năng bổ sung hoặc vitamin tổng hợp có chứa sắt và kẽm cũng có thể có lợi.

Ngủ

Giấc ngủ là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể tối ưu. Nó cũng có thể có lợi cho sự phát triển của râu.

Testosterone trong hệ thống của bạn chủ yếu được giải phóng trong khi ngủ. Không nghỉ ngơi đầy đủ, ngưng thở khi ngủ và giấc ngủ rời rạc đều có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình này.

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng hạn chế ngủ hàng ngày làm giảm mức testosterone ở những người đàn ông trẻ khỏe mạnh. Một nghiên cứu khác cho thấy rằngmức testosterone cao nhất vào khoảng thời gian bắt đầu chu kỳ ngủ REM đầu tiên , và duy trì ở mức đó cho đến khi bạn thức dậy.

Rửa và dưỡng ẩm

Giữ cho da và râu của bạn sạch sẽ và được dưỡng ẩm có thể có tác động tích cực đến vẻ ngoài của râu.

Giữ cho lỗ chân lông mở bằng cách tẩy tế bào chết cho da mặt. Điều này sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết và các mảnh vụn xung quanh mỗi nang lông. Nó cũng sẽ giúp giảm tình trạng lông mọc ngược ở dưới râu của bạn.

1_696x466

Các loại dầu xả được thiết kế dành riêng cho râu có thể giúp nuôi dưỡng tóc, giữ cho tóc mềm mại và dưỡng ẩm. Điều này sẽ loại bỏ gàu râu và làm cho râu của bạn trông đầy đặn hơn. Bạn có thể thử nghiệm với các loại kem, dầu và sữa dưỡng để xem loại nào tốt nhất cho loại da và bộ râu của bạn.

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer