Lạng Sơn phát hiện xe ô tô vận chuyển thuốc tân dược không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 14/8/2022, Đội Quản lý thị trường số 6 chủ trì, phối hợp Đội 3 Phòng PC03 Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức Khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô khách loại 16 chỗ biển kiểm soát 29B-159.57 tại địa bàn thôn Yên Thành, xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.
24/08/2022 10:27

Tại thời điểm khám phương tiện, phát hiện trong khoang chở khách của xe ô tô có cất giấu 950 đơn vị sản phẩm thuốc bôi trị ngứa được sản xuất ngoài Việt Nam, hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, chưa được kiểm định chất lượng của cơ quan y tế và không nằm trong danh mục thuốc được phép lưu hành tại Việt Nam.

Empty

Công chức Đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra hàng hoá vận chuyển trên xe ô tô BKS 29B-159.57 (Ảnh: Hữu Lộc)

Qua kết quả thẩm tra, xác minh thông tin với các tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc, xác định ông Nguyễn Trọng Đường sinh năm 1969, thường trú tại khối 5, phường Hoàng Văn Thụ, TPLS, tỉnh Lạng Sơn là người trực tiếp lái xe và cũng là chủ sở hữu của số thuốc trị ngứa đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Số Thuốc này được cá nhân ông Nguyễn Trọng Đường mua trôi nổi trên thị trường tại Hà Nội với mục đích mang về Lạng Sơn bán cho người tiêu dùng kiếm lời.

Empty

Hàng hoá vi phạm Đội QLTT số 6 phát hiện, bắt giữ (Ảnh: Hữu Lộc)

Đội Quản lý thị trường số 6 đã lập Biên bản vi phạm hành chính và xử phạt ông Nguyễn Trọng Đường về hành vi Kinh doanh hàng hóa nhập lậu với mức phạt 10.000.000 đồng và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc ông Nguyễn Trọng Đường tiêu hủy toàn bộ số thuốc nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng có tổng trị giá 19.000.000 đồng theo quy định của pháp luật.

Empty

Ông Nguyễn Trọng Đường chấp hành Quyết định xử phạt, tiêu huỷ hàng hoá vi phạm trước sự giám sát của công chức Đội Quản lý thị trường số 6 (Ảnh: Hữu Lộc)

Tiến Vương

comment Bình luận

largeer