Lào Cai điều tra muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết tại những địa bàn có nguy cơ cao

Để chủ động phòng bệnh sốt xuất huyết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai phối hợp với các trung tâm y tế và trạm y tế xã thực hiện điều tra muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết tại một số địa phương có nguy cơ cao trong tỉnh.
21/07/2022 16:27

Dịch sốt xuất huyết đang có những diễn biến phức tạp trên cả nước với nhiều ca nặng tăng nhanh, cao hơn so với cùng kỳ những năm trước.

Theo số liệu thống kê, giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tháng 7/2022, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 ca mắc sốt xuất huyết. Tuy nhiên, đây đều là những ca bệnh ngoại lai và đã được cách ly, điều trị kịp thời, không để lây lan trong cộng đồng.

Hướng dẫn người dân dọn vệ sinh môi trường diệt nơi trú ẩn của muỗi. Ảnh: BLC

Hướng dẫn người dân dọn vệ sinh môi trường diệt nơi trú ẩn của muỗi. Ảnh: BLC

Để chủ động phòng bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các trung tâm y tế và trạm y tế xã thực hiện điều tra muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết tại một số địa phương có nguy cơ cao trong tỉnh. Việc điều tra nhằm xác định về thành phần loài, mật độ của bọ gậy và muỗi Aedes, đánh giá nguy cơ, khả năng lan truyền bọ gậy và bệnh sốt xuất huyết, từ đó đề xuất các biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Bệnh sốt xuất huyết hiện vẫn chưa có vaccine phòng bệnh và dễ lây lan thành dịch lớn, khi mắc bệnh, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Hiện, cả nước đang bước vào mùa mưa, là mùa cao điểm của các dịch bệnh do muỗi truyền, người dân cần tích cực, chủ động phối hợp với ngành y tế trong thực hiện các biện pháp phòng bệnh để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer