Lào Cai: Dông lốc làm 21 nhà dân ở thị xã Sa Pa bị thiệt hại

Theo UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, đến chiều ngày 4/3, qua kết quả thống kê cho thấy, đã có 21 nhà dân ở một số xã, phường trên địa bàn bị thiệt hại do trận dông lốc xảy ra vào đêm 3/3.
05/03/2024 07:35

Đại diện UBND thị xã Sa Pa cho biết: Đêm 3/3, rạng sáng 4/3 một trận gió lớn bất ngờ quét qua địa bàn một số xã, phường phía Tây thị xã. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng dông lốc đã làm sập hoàn toàn 1 ngôi nhà và 3 ngôi nhà tốc mái hoàn toàn ở xã Ngũ Chỉ Sơn; làm hỏng 17 ngôi nhà khác ở xã Trung Chải, Hoàng Liên và phường Hàm Rồng.

Dông lốc cũng làm đổ 3 cột điện dân dụng 0,4 Kv và làm 10 hệ thống chuồng trại chăn nuôi tại xã Ngũ Chỉ Sơn bị tốc mái, hỏng hoàn toàn.

laocai

Ảnh: Báo Lào Cai

Hiện nay, thị xã Sa Pa và các địa phương đã huy động lực lượng 4 tại chỗ hỗ trợ người dân sửa nhà, khắc phục hậu quả trận dông lốc, đồng thời thống kê chi tiết thiệt hại để có phương án hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Đài Khí tượng - Thủy văn Lào Cai, hiện đang là thời điểm giao mùa từ xuân sang hè, địa bàn tỉnh Lào Cai chịu ảnh hưởng của gió Tây khô nóng, nên khu vực thị xã Sa Pa, huyện Bát Xát và Văn Bàn nền nhiệt độ tăng cao, độ ẩm không khí giảm mạnh. Cùng với đó, thời tiết nóng - lạnh ngày đêm chênh lệch lớn nên nguy cơ cao xuất hiện các trận dông lốc là rất lớn. Vì vậy, chính quyền các địa phương và người dân cần chú ý chủ động công tác phòng, chống cháy rừng, cũng như ứng phó với hình thái thời tiết bất thường như dông lốc, mưa đá, gió giật, sét đánh… gây thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, vật nuôi…

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer